Tin công nghệ

Chiêm ngưỡng 10 bức ảnh xuất sắc nhất tại Sony World Photography Awards mở rộng

Mới đây, ban tổ chức The World Photography Organisation  đã công bố 10 người chiến thắng mỗi hạng mục cuộc thi Sony World Photography. Trong cuộc thi năm nay, khoảng 395.000 bức ảnh từ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được gửi đến dự thi. Người chiến thắng chung cuộc trong cuộc thi mở sẽ được công bố tại một buổi lễ ở London vào ngày 18 tháng 4.

Hạng mục kiến trúc

Đây là ngọn hải đăng ở Punta del Hidalgo, Tây Ban Nha. Bức ảnh mô tả một ngọn hải đăng với nền trời quang đãng lúc chạng vạng. Thiết kế hình học đẹp mắt của ngọn hải đăng đã tạo ra sự tương phản với cảnh quan ven biển cùng một bóng người đơn độc.

blank
Ảnh: Ana Skobe

Hạng mục sáng tạo

Đây là bức ảnh macro chụp các tinh thể axit amin B-alanine, L-glutamine và glycine, cho thấy màu sắc và kết cấu đáng chú ý có trong các cấu trúc phức tạp này.

blank
Ảnh: Rob Blanken (Hà Lan)

Hạng mục phong cảnh

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc mặt trăng mọc với một số đèn bay không người lái trên đồi Old Man of Storr trên Đảo Skye, Scotland. Tấm hình được chụp trong một trận bão tuyết, được thực hiện một cách tỉ mỉ trước khi ánh trăng trở nên quá sáng.

blank
Ảnh: Liam Man (Vương quốc Anh)

Hạng mục phong cách sống

Bức ảnh này được lấy cảm hứng từ văn hóa thời trang cao cấp haute couture. Tấm hình được chụp trong một studio ở thủ đô Nairobi, Kenya (châu Phi). 

blank
Ảnh: Alvin Kamau (Kenya)

Hạng mục vận động

Bức ảnh mô tả hành động của một vận động viên đua xe đạp địa hình vượt qua đoạn đường lầy lội tại Giải vô địch quốc gia Na Uy ở Công viên xe đạp Hafjell. 

blank
Ảnh: Samuel Andersen (Na Uy)

Hạng mục thế giới tự nhiên & động vật hoang dã

Đây là một bức ảnh nổi bật về con báo đốm tấn công một con cá sấu Caiman đen trên bờ sông. Để có được tấm hình này, nhiếp ảnh gia đã phải theo dõi quá trình con báo đốm rình rập con mồi để ghi lại chính xác khoảnh khắc này.

blank
Ảnh: Ian Ford (Vương quốc Anh)

Hạng mục sự vật

Đây là bức ảnh khắc họa hai chiếc ghế trong phòng chờ. Nhiếp ảnh gia đã sử dụng màu sắc khác nhau của những chiếc ghế để gợi lên sự gắn kết của các nền văn hóa khác nhau tồn tại song song trong xã hội Indonesia.

blank
Ảnh: Toni Rinaldo (Indonesia)

Hạng mục chân dung

Bức ảnh mô tả một nhóm thanh thiếu niên trong một ngày vui chơi ở bể bơi. Tác giả muốn nhấn mạnh cách mà thành phố Cape Town (Thủ đô của Nam Phi) đã thay đổi kể từ khi kết thúc chế độ phân biệt chủng tộc. Hình ảnh đã tôn vinh sự đa dạng về văn hóa và xã hội hiện nay. 

blank
Ảnh: Michelle Sank (Vương quốc Anh)

Hạng mục nhiếp ảnh đường phố

Bức ảnh ghi lại một khoảnh khắc thoáng qua trong đám cưới ở Bhaktapur, Nepal. Chú rể hoàn toàn bị che khuất và chỉ để lộ bàn tay qua cửa sổ ô tô.

blank
Ảnh: Callie Eh (Malaysia)

Hạng mục du lịch

Đây là bức ảnh được chụp trên hồ Titicaca, giữa Peru và Bolivia. Trong ảnh, một ngôi làng nổi yên tĩnh hoàn toàn trái ngược với đám cháy rừng đang đến gần. Bức hình này là một minh chứng ấn tượng cho tính chất kép của thiên nhiên. 

blank
Ảnh: Yan Li (Trung Quốc)

Các nhiếp ảnh gia chiến thắng các hạng mục trên sẽ tiếp tục cạnh tranh để giành danh hiệu Nhiếp ảnh gia mở rộng uy tín của năm với giải thưởng trị giá 5000 USD. Người chiến thắng chung cuộc sẽ được công bố tại lễ trao giải ở London vào ngày 18 tháng 4. Ngoài ra, những bức ảnh đã lọt vào danh sách rút gọn trên sẽ được trưng bày như một phần của triển lãm Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony tại Somerset House, được diễn ra từ ngày 19 tháng 4 đến ngày 6 tháng 5 năm 2024. 

Theo alpha universe

<p>The post Chiêm ngưỡng 10 bức ảnh xuất sắc nhất tại Sony World Photography Awards mở rộng first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!