Tin công nghệ

Samsung mở bán Galaxy Chromebook tại Việt Nam

Dòng laptop mới từ Samsung có bản lề xoay 180 độ, nhẹ nhất trong các dòng Chromebook, tích hợp Google Education nhằm tối ưu việc giảng dạy, mở bán từ giữa tháng 9.

Galaxy Chromebook Go vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 9. Đây là phiên bản mới nhất của Galaxy Chromebook – thiết bị dành riêng cho việc giảng dạy, mang đến bài học trực quan.

Trước đó, để trải nghiệm tiện ích của sản phẩm, từ quý II/2023 đến nay, hãng cùng AI Education đã triển khai nhiều buổi đào tạo, giới thiệu về giải pháp Google Workspace for Education trên 10 tỉnh, thành phố toàn quốc. Chương trình có sự tham gia của 500 học sinh, 500 tổ chức và khoảng 2.000 thầy cô, lãnh đạo cơ sở giáo dục.

Theo Samsung, trong quá trình trải nghiệm, thiết bị được học sinh và các giáo viên đánh giá tốt nhờ thiết kế mỏng gọn, nhẹ nhất trong series Chromebook. Với phiên bản mới lần này, hãng giới thiệu hai tùy chọn: 14 inch – trọng lượng 1,14 kg hoặc 11 inch – trọng lượng 1,06 kg. Laptop có thể đặt gọn trong ba lô hoặc túi xách, phù hợp học sinh hoặc dân văn phòng hay di chuyển.





Thiết bị mỏng gọn, tính di động cao. Ảnh: Khương Nha

Thiết bị mỏng gọn, tính di động cao. Ảnh: Khương Nha

Một điểm tiếp theo, thiết bị góp phần thay đổi tư duy chọn mua máy tính truyền thống khi không còn cần phụ thuộc quá nhiều vào sức mạnh phần cứng. Tất cả tác vụ chuyển lên môi trường Internet nên máy tính chỉ là thiết bị giao tiếp thuần túy, soạn thảo văn bản hay làm bài tập đều trên các ứng dụng tích hợp sẵn.

Đây cũng là xu hướng làm việc hiện đại khi mang đến trải nghiệm liền mạch trên nền tảng Internet. Điểm mạnh của điều này là chỉ cần thao tác, chỉnh sửa trên một link tài liệu, thầy cô có thể nắm rõ quá trình triển khai của học sinh. Với người dùng là dân văn phòng có nhu cầu sử dụng ứng dụng trên nhiều thiết bị khác nhau, làm việc qua file trực tuyến giúp các đơn vị có cái nhìn tổng quan, cập nhật các điều chỉnh dự án trong thời gian thực, đảm bảo tiến độ công việc. Thêm vào đó, soạn thảo văn bản và gửi file mềm đến đối tác có thể xảy ra trường hợp gửi nhầm, không lưu các phần đã chỉnh sửa.

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, máy tích hợp sẵn giải pháp Google Workspace for Education, cho phép kết nối, làm việc trực tuyến mọi nơi. Đây là hệ sinh thái ứng dụng do Google thiết kế riêng cho trường học và lớp học tại nhà, bao gồm Gmail, Calendar, Meet, Docs, Sheet, Slides, Classroom, Assigments, Groups, Drive… Khi cần chuyển dữ liệu, người dùng có thể dùng tính năng Nearby Share, áp dụng khi các thiết bị cùng sử dụng Chrome OS.

Theo đại diện Samsung, các tính năng này giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong môi trường giáo dục phổ thông, tối ưu chi phí. Người dùng còn có thể kết nối máy với màn hình Samsung Flip để mở rộng không gian trình chiếu, thiết kế lớp học tương tác để nội dung bài giảng hấp dẫn, trực quan hơn.





Dưới nắng gắt, máy vẫn hiển thị khá chi tiết. Ảnh: Khương Nha

Dưới nắng gắt, máy vẫn hiển thị khá chi tiết. Ảnh: Khương Nha

Cấu hình máy cũng đủ mạnh cho các tác vụ cần thiết nhờ hệ điều hành Chrome OS, vi xử lý Intel Celeron Processor N4500 với tốc độ tối đa 2.80 Ghz. Cấu này hỗ trợ tốt nhu cầu xử lý văn bản, tải ứng dụng trực tuyến. Màn hình hỗ trợ công nghệ chống chói, có thể học tập ngoài trời hoặc chỉnh sửa tài liệu khi di chuyển.

Chromebook Go có thời gian khởi động nhanh, dưới 10 giây là sẵn sàng sử dụng, giảm thời gian chờ đợi. Thiết kế laptop chắc chắn, vượt qua 7 bài kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn thiết kế quân đội MIL-STD-810G. Theo thử nghiệm của hãng, máy có thể chịu được những cú rơi hoặc va đập bất ngờ – điều khó tránh khỏi trong quá trình sử dụng. Cấu trúc bản lề xoay, chịu lực tốt giúp màn hình mở ra đến 180 độ, nhờ vậy mang đến những trải nghiệm thú vị, dễ dàng trao đổi thông tin trong quá trình học nhóm đông người.

Thế hệ mới tích hợp Wi-Fi 6, tăng tốc xử lý duyệt website, học trực tuyến – yếu tố vô cùng cần thiết cho dòng máy chuyên thao tác online. Tuy vậy người dùng sẽ cần mua thêm bộ định tuyến hỗ trợ Wi-Fi 6. Cổng kết nối đa dạng gồm hai cổng USB Type-C, một cổng USB 3.2, khe đọc thẻ nhớ đa phương tiện MicroSD và một cổng tai nghe. Cổng Type-C khá phổ biến hiện nay, vừa hỗ trợ sạc đồng thời chuyển đổi sang bộ kết nối màn hình trình chiếu, đáp ứng nhu cầu thuyết trình thường xuyên hay sao chép, trao đổi dữ liệu. Khi kết nối thiết bị phòng họp, máy tải ở mức vừa đủ để trình chiếu file dữ liệu.

Trong điều kiện thử nghiệm, viên pin có thời lượng đến 12 giờ. Trải nghiệm thực tế với màn hình ở độ sáng tối đa, máy khởi động ở mức pin 100% vào 8h, thời gian hoạt động liên tục trừ một tiếng nghỉ trưa, mở cùng lúc nhiều trình duyệt (soạn thảo văn bản, check mail, nghe nhạc với Youtube). Đến 18h, khi hết giờ làm việc, máy còn 5% pin, tương ứng hơn 10 tiếng sử dụng.





Máy dễ dàng kết nối với thiết bị trình chiếu qua cổng Type-C cho các cuộc họp, bài giảng. Ảnh: Khương Nha

Máy dễ dàng kết nối với thiết bị trình chiếu qua cổng Type-C cho các cuộc họp, bài giảng. Ảnh: Khương Nha

Với các tính năng trên, đại diện Samsung kỳ vọng Chromebook Go sẽ mang đến giải pháp linh hoạt, liền mạch trong giáo dục. Từ đó, thiết bị góp phần tăng hiệu quả cho việc dạy và học tại các cơ sở toàn quốc.

Minh Tú



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!