Tin Tức Game

Artisan Studios mở chi nhánh mới tại khu vực có mức độ đầu tư cao nhất thế giới

Artisan Studios, nhà phát triển trò chơi độc lập nổi tiếng về việc tạo ra các trò chơi nhập vai cao cấp, có kế hoạch mở một studio phát triển trò chơi ở Ả Rập.

Các văn phòng ở Riyadh dự kiến ​​​​sẽ tuyển dụng hơn 200 người để làm việc trên các trò chơi triple-A. Công ty có trụ sở tại thành phố Quebec cho biết đã ký kết thỏa thuận với Bộ Đầu tư (MISA) của Ả Rập để thành lập studio phát triển trò chơi thuộc sở hữu nước ngoài lớn nhất tại vương quốc. Động thái này củng cố cam kết của Artisan trong việc cung cấp các sản phẩm trò chơi sáng tạo cho cộng đồng toàn cầu đồng thời hợp tác với những tài năng giỏi nhất ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA).

Nhiều game chất lượng sẽ được ra mắt. Ảnh: Arab News.

Nhiều game chất lượng sẽ được ra mắt. Ảnh: Arab News.

Việc mở rộng Artisan Studios phù hợp với những nỗ lực không ngừng của Vương quốc Ả Rập Xê Út nhằm tạo ra việc làm có giá trị cao và cung cấp cho tài năng địa phương làm những game quốc tế. Bằng cách thu hút các công ty hàng đầu trong ngành trò chơi, chính phủ Ả Rập Xê Út đặt mục tiêu đa dạng hóa nền kinh tế và tạo ra những cơ hội đầu tư mới thú vị. Ả Rập dưới thời Thái tử Mohammed bin Salman Al Saud đang đa dạng hóa việc đầu tư cho nền kinh tế kỹ thuật số hiện đại.

Artisan cho biết cuộc xung đột ở Gaza và Israel không ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định thành lập studio ở Riyadh. Cho đến nay, hãng vẫn tiếp tục triển khai phát hành trò chơi tại khu vực rộng lớn hơn. Tất nhiên, họ vẫn đang theo dõi tình hình và sẽ làm những gì cần thiết để đảm bảo an toàn cho nhóm.

Việc thành lập studio mới không chỉ mở rộng khả năng phát triển của Artisan mà còn đánh dấu bước đột phá của công ty trong việc cun cấp các tựa game AAA của riêng mình. Động thái chiến lược này cho phép Artisan mở rộng dấu ấn toàn cầu của mình và trở thành nhà phát triển trò chơi độc ​​lập đầu tiên trong khu vực MENA. Studio cũng đặt mục tiêu hợp tác với các nghệ sĩ địa phương trong khu vực để tạo ra các tài sản trí tuệ (IP) mới có thể xuất khẩu trên toàn cầu.

Có trụ sở tại Ả Rập, Savvy Gaming Group đã thực hiện một cách tiếp cận khác, đó là mua lại các công ty trò chơi khác như Scopely (thỏa thuận 4,9 tỷ USD) và ESL-FaceIt. Manga Productions đang phát triển đội ngũ nhân viên của mình ở Riyadh, tập trung vào manga, anime và trò chơi. Mario Rizzo, Giám đốc điều hành của Artisan Studios, cho biết, Riyadh có một trong những cộng đồng phát triển trò chơi độc lập năng động. “Sau hai năm khám phá, chúng tôi biết đây sẽ là nơi tốt nhất để xây dựng một studio mới. Sự hỗ trợ nhận được từ Bộ đã khích lệ tinh thần chúng tôi để phát triển game ở đây” – ông nói.

Mario Rizzo, Giám đốc điều hành của Artisan Studios, tại Ignite ở Riyadh, Ả Rập. Ảnh: Old Town Artisan Studios.

Mario Rizzo, Giám đốc điều hành của Artisan Studios, tại Ignite ở Riyadh, Ả Rập. Ảnh: Old Town Artisan Studios.

Artisan Studios có thành tích đáng chú ý trong thể loại RPG, từng hợp tác với các công ty uy tín như Idea Factory, Compile Heart và Dear Villagers để tạo ra những tựa game như Super Neptunia RPG và Astria Ascending. Hiện tại, studio đang phát triển một tựa game RPG chưa được công bố dành cho nền tảng PC và console. Saleh Khabti, Phó phòng giao dịch đầu tư tại Bộ Đầu tư Ả Rập, cho biết sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư như Artisan khả năng tiếp cận thị trường Ả Rập đang phát triển nhanh, trao cơ hội trên khắp Trung Đông. Giới chức hướng tới quy mô thị trường ngành trò chơi trị giá 2,5 tỷ USD vào năm 2030 được hỗ trợ bởi chương trình IGNITE nhằm thu hút các công ty nội dung số và giúp phát triển lĩnh vực sáng tạo nội dung và truyền thông.

Artisan Studios là nhà phát triển trò chơi đầu tiên được chấp nhận tham gia chương trình Ignite của Ả Rập. Ra mắt vào năm 2022, sáng kiến ​​này nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của nội dung kỹ thuật số và định vị Ả Rập như một trung tâm hàng đầu về giải trí kỹ thuật số và sản xuất phương tiện truyền thông.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!