Tin Tức Game

Xu hướng ngành game năm 2023 do Unity dự báo có gì đáng chú ý?

Unity đã phát hành Báo cáo xu hướng ngành trò chơi năm 2023, tóm tắt năm xu hướng chính của game  vào năm 2022 và đưa ra những dự đoán cho tương lai.

Theo báo cáo, 62% nhà phát triển độc lập nhỏ ra mắt trò chơi trong vòng chưa đầy một năm. Và thay vì bắt đầu từng dự án từ đầu, các nhà phát triển này chuyển sang tài nguyên của bên thứ ba để tạo game và thử nghiệm, bao gồm 62% game indie nhỏ sử dụng 5 đến 14 gói tài nguyên; 55% nhà phát triển trò chơi độc lập sử dụng nội dung trong vòng hai tuần đầu tiên kể từ khi bắt đầu dự án VR (trò chơi AR cho thấy tỷ lệ tương tự).

Các hãng game lớn đã đạt mức tăng trưởng lớn nhất trong mảng trò chơi di động kể từ năm 2021, ở mức 44%. Với việc nâng cấp phần cứng cho điện thoại thông minh, các hãng dễ dàng đáp ứng kỳ vọng của người chơi hơn đối với các trò chơi di động chất lượng AAA. Ngoài ra, người chơi đang dần quen với các chơi trò có thiết kế đơn giản hơn.

Unity công bố báo cáo.

Unity công bố báo cáo.

Các nhà phát triển nhỏ độc lập sẽ chủ yếu chọn game hành động, phiêu lưu và giải đố. Các studio có hơn 50 người có xu hướng phát triển các trò chơi đua xe hoặc thể thao, cũng như các trò chơi nhiều người chơi hoặc trò chơi đấu trường chiến thuật. Vào năm 2022, các hãng game tung ra nhiều trò chơi đa nền tảng hơn 16% so với năm 2021, trong khi các nhà phát triển độc lập nhỏ đang chuyển sang chiến lược một nền tảng.

Các trò chơi đa nền tảng cho phép người chơi chơi trên nền tảng bất cứ lúc nào. Đối với các trò chơi có tính năng kết nối mạng nhiều người chơi, việc xây dựng game đa nền tảng cho phép người chơi chơi với những người khác trên các nền tảng khác nhau, giúp xây dựng cơ sở người dùng lớn hơn, ổn định hơn cho hoạt động ghép cặp nhóm.

Khi khởi chạy trò chơi trên nhiều nền tảng, việc lựa chọn nền tảng đầu tiên có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn nền tảng tiếp theo. Dữ liệu của Unity cho thấy rằng các studio chủ yếu phát triển cho console có nhiều khả năng cũng phát triển trò chơi trên máy tính để bàn hoặc VR. Có đến 70% studio được khảo sát đang phát triển trò chơi chủ yếu cho mobile, đồng thời nhắm mục tiêu đến nhiều nền tảng khác.

Xu hướng 4 được báo cáo đề cập là thay đổi trong sở thích của người chơi. Số người dùng trò chơi hoạt động trung bình hàng ngày trên toàn cầu đã tăng 8%, trong khi tỷ lệ phần trăm người dùng hoạt động trả phí đã giảm 2% kể từ năm 2021. Dữ liệu này cho thấy ngày càng có nhiều người chơi trò chơi trên di động và những người chơi thích IAA (quảng cáo trong ứng dụng) và IAP (mua hàng trong ứng dụng).

blank

Trong suốt năm 2022, nhiều thể loại trò chơi đã chuyển phần doanh thu sang IAA (quảng cáo trong ứng dụng) và IAP (mua hàng trong ứng dụng). Ví dụ, so với năm 2021, trò chơi mô phỏng phụ thuộc nhiều hơn vào doanh thu IAP, trong khi trò chơi thể thao sẽ tăng doanh thu trên cả IAP và IAA vào năm 2022.

Dữ liệu cho thấy các bản cập nhật thường xuyên có thể cải thiện tỷ lệ giữ chân người dùng, nhưng không phải hãng game nào cũng sẵn sàng đầu tư lâu dài vào một trò chơi. Có đến 84% studio có hơn 50 người cập nhật trò chơi của họ trong hơn 6 tháng, nhưng chỉ 55% nhà phát triển độc lập nhỏ cập nhật trò chơi trong hơn 6 tháng.

Chìa khóa để duy trì tuổi thọ của trò chơi không phải ở giai đoạn sau, mà là ở giai đoạn đầu của nghiên cứu và phát triển. Trước khi triển khai chiến lược kiếm tiền, việc hiểu các loại thách thức có thể gặp phải sau khi ra mắt có thể giúp nhà làm game lên kế hoạch chiến lược hiệu quả hơn.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!