Tin công nghệ

Công bố hệ thống quản trị thực thi TP Hồ Chí Minh

Ngày 28/9, UBND TP Hồ Chí Minh chính thức công bố Hệ thống quản trị thực thi TP Hồ Chí Minh trên các nền tảng số (giai đoạn 1). 

Chú thích ảnh
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Hệ thống quản trị thực thi TP Hồ Chí Minh trên các nền tảng số. Ảnh: TTXVN phát

Hệ thống bước đầu làm thay đổi cách chỉ đạo, điều hành và kiểm tra hoạt động thành phố từ thủ tục, báo cáo văn bản giấy tờ sang điều hành hệ thống thông tin, tương tác theo thời gian thực. 

Hệ thống có ba chức năng chính gồm: Tổng hợp thông tin kinh tế – xã hội, kết quả Bộ chỉ tiêu chức năng điều hành; Chức năng điều hành, quản trị; Hệ thống giám sát, tương tác giữa người dân với chính quyền thành phố.

Chức năng tổng hợp thông tin kinh tế – xã hội, kết quả Bộ chỉ tiêu điều hành giúp tổng hợp các chỉ tiêu thống kê theo Quyết định 05/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã (với 154 chỉ tiêu cấp thành phố và 51 chỉ tiêu cấp quận huyện). Các chỉ tiêu thống kê được phân loại theo lĩnh vực, được trình diễn dưới dạng đồ thị, biểu đồ, hình ảnh minh họa infographic, giúp lãnh đạo các cấp từ thành phố, các sở ban ngành đến cấp quận huyện có thể nắm bắt tổng quan về tình hình kinh tế – xã hội của địa phương.

Chú thích ảnh
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Hệ thống quản trị thực thi TP Hồ Chí Minh trên các nền tảng số. Ảnh: TTXVN phát

Với chức năng điều hành, quản trị, lãnh đạo thành phố có thể nắm thông tin tức thời và đưa ra quyết định thực thi ngay trên các thông số chỉ tiêu kinh tế – xã hội trên Bộ chỉ số điều hành của thành phố, các chỉ tiêu giao cho các đơn vị triển khai. Điều đặc biệt của hệ thống là tự động gom nhóm cảnh báo (nhóm chỉ tiêu nguy cơ không đạt xuất hiện đầu tiên) và lãnh đạo có thể gửi yêu cầu giải trình đối với từng chỉ tiêu mà các đơn vị đã báo cáo.

Trong khi đó, với chức năng hệ thống giám sát, tương tác giữa người dân với chính quyền thành phố, lãnh đạo thành phố nhìn thấy được thời gian thực sự tương tác của người dân với chính quyền, giúp lãnh đạo có thể giám sát kết quả xử lý việc tiếp nhận, ý kiến của người dân của từng đơn vị.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng cho biết, hệ thống giúp lãnh đạo thành phố có thể đánh giá tổng thể, toàn diện về tình hình hoạt động, hiệu quả kế hoạch công tác, kịp thời phát hiện dấu hiệu bất thường để đưa ra định hướng, quyết định và hành động phù hợp. Các thông tin được thể hiện theo từng lĩnh vực, đơn vị xử lý, giúp trực quan hóa tình hình xử lý phản ánh kiến nghị của người dân.

Chú thích ảnh
Hình ảnh hệ thống quản trị thực thi TP Hồ Chí Minh trên các nền tảng số. Ảnh: TTXVN phát

Hệ thống cũng được phân quyền về sở, ngành, quận, huyện, giúp các cấp có thể nắm bắt tổng quan về tình hình phát triển của địa phương, đơn vị; từng bước nâng cao trách nhiệm giải trình, trách nhiệm quản lý điều hành của người đứng đầu địa phương, đơn vị. Sau khi hệ thống đưa vào vận hành, thành phố sẽ có đủ dữ liệu để dự báo tình hình phát triển kinh tế – xã hội.

Tiến Lực (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!