Tin công nghệ

Lời khuyên nên tắt nguồn điện thoại mỗi ngày của Thủ Tướng Úc không hoàn toàn đúng

Tuần trước, thủ tướng Úc đã khuyên người dùng tắt điện thoại mỗi ngày một lần để phòng ngừa nguy cơ tấn công mạng. Tuy nhiên, trang tin 9to5Mac cho rằng biện pháp này không thực sự bảo vệ hoàn toàn điện thoại của người dùng.

Cụ thể, Thủ tướng Úc, ông Anthony Albanese đã khuyên người dân khởi động lại điện thoại thông minh mỗi ngày một lần để phòng ngừa tấn công mạng. “Việc chúng ta cần làm là hãy tắt điện thoại 5 phút mỗi đêm. Làm điều đó mỗi 24 giờ, trong lúc bạn đánh răng hoặc làm bất cứ việc gì”, ông Albanese giải thích.

Theo 9to5Mac, lời khuyên của thủ tướng Úc dựa trên hướng dẫn của Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) nhưng không được chi tiết và rõ ràng như bài phân tích của NSA được đăng tải vào năm 2020. Trong bài phân tích, NSA nói rằng việc khởi động lại điện thoại mỗi tuần một lần “có thể ngăn chặn” được những vụ lừa đảo trực tuyến và các hình thức tấn công zero-click. Bên cạnh việc tắt điện thoại mỗi ngày, NSA còn khuyên người dùng nên tắt một số tính năng trên smartphone bao gồm Bluetooth, Wi-Fi, 4G khi không sử dụng.

Ngoài ra, 9to5Mac cũng cảnh báo rằng, các hình thức tấn công zero-click rất nguy hiểm vì chúng có thể tự động kích hoạt mà không cần thao tác của người dùng. Tuy nhiên, các cuộc tấn công zero-click thường không nhắm đến người dùng thông thường, thay vào đó chúng sẽ nhắm đến những đối tượng như các cơ quan chính phủ, nhà báo, luật sư.

Để ngăn chặn những cuộc tấn công mạng, Apple đã ra mắt Chế độ phong tỏa (Lockdown Mode) trên phiên bản iOS 16 vào tháng 7 năm ngoái. Tính năng này được hãng bố nhằm bảo vệ người dùng có nguy cơ bị tấn công mạng bằng cách hạn chế nghiêm ngặt các ứng dụng, trang web và một số tính năng khác trong điện thoại.

blank

Đối với người dùng iPhone, việc khởi động lại điện thoại mỗi ngày có thể giảm thiểu rủi ro bị tấn công mạng, thế nhưng họ có thể sử dụng Chế độ phong tỏa có trên iOS 16 mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, phiên bản iOS 17 sắp tới, Apple còn bổ sung thêm nhiều cải tiến về quyền riêng tư và bảo mật giúp người dùng có thể yên tâm khi sử dụng thiết bị.

Theo: 9to5Mac

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!