Tin công nghệ

Toyota tiếp tục tạm dừng sản xuất một phần tại Nhật Bản

Ngày 5/2, Tập đoàn ô tô Toyota của Nhật Bản cho biết sẽ kéo dài thời gian tạm dừng sản xuất một phần tại Nhật Bản cho đến ngày 9/2 tới do ảnh hưởng từ vụ bê bối gian lận dữ liệu tại Toyota Industries Corp – nhà cung cấp động cơ diesel trực thuộc tập đoàn.

Chú thích ảnh
Nhà máy của hãng ô tô Daihatsu tại Ikeda, Osaka, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Việc tạm dừng 6 dây chuyền sản xuất tại 4 nhà máy ở miền Trung Nhật Bản sẽ vẫn có hiệu lực sau khi Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản ra lệnh cấm giao một số động cơ được sản xuất tại Toyota Industries Corp. Việc ngừng sản xuất ảnh hưởng đến các mẫu xe phổ biến như Land Cruiser và Hiace, vốn trước đó đã được lên kế hoạch bàn giao cho đến ngày 5/2. Dự kiến ngày 8/2 tới, Toyota sẽ đưa ra quyết định liệu có thể tiếp tục sản xuất từ ngày 12/2 hay không.

Các dây chuyền sản xuất trên đã tạm thời bị dừng lại kể từ khi Toyota Industries Corp thừa nhận vào cuối tháng 1 vừa qua rằng họ đã giả mạo dữ liệu về động cơ diesel mà công ty này sản xuất và cung cấp cho nhà sản xuất ô tô. Vụ việc dẫn đến việc tạm dừng bàn giao 10 mẫu xe Toyota bán trên toàn cầu.

Những năm gần đây, tập đoàn Toyota liên tiếp gặp phải các vụ bê bối về vấn đề kiểm soát chất lượng. Mới đây nhất vào tháng trước, Daihatsu Motor Co. – công ty con chuyên sản xuất ô tô cỡ nhỏ của Toyota, đã dừng tất cả các đơn hàng ở trong nước và quốc tế sau khi kết quả cuộc điều tra của bên thứ ba cho thấy công ty này đã gian lận dữ liệu về các cuộc kiểm tra an toàn đối với hầu hết sản phẩm của công ty.

Ngọc Khương (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!