Tin công nghệ

Toàn bộ thông tin rò rỉ về Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 trước ngày ra mắt

Dự kiến, Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 sẽ được trình làng vào ngày 26/7 trong sự kiên Galaxy Unpacked. Trước thời điểm đó, hãy cùng tổng hợp tất cả tin đồn về bộ đôi sản phẩm này bao gồm những thay đổi về bản lề, thiết kế nếp gập mới, chuẩn kháng nước cùng những nâng cấp về cấu hình.

Thời điểm ra mắt

Bộ đôi điện thoại gập tiếp theo sẽ được Samsung trình làng trong sự kiện Galaxy Unpacked: Nhập hội linh hoạt vào 18 giờ ngày 26/7 (theo giờ Việt Nam). Người dùng có thể theo dõi sự kiện trên trang chủ của Samsung hoặc qua kênh YouTube chính thức. Đây là điều khá bất ngờ vì theo thường lệ, Samsung thường tổ chức sự kiện vào đầu hoặc tuần thứ hai của tháng 8.

blank
Poster chính thức của sự kiện Galaxy Unpacked 2023: Nhập hội linh hoạt

Nhiều khả năng Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 sẽ không phải hai sản phẩm duy nhất được giới thiệu trong sự kiện này. Dự kiến, Samsung sẽ trình làng thêm dòng máy tính bảng Galaxy Tab S9 hoàn toàn mới, tai nghe không dây Galaxy Buds và đồng hồ thông minh Galaxy Watch 6.

Giá bán

Hai năm qua Samsung đã không tăng giá bán dòng điện thoại gập của mình. Điều này có thể tiếp tục diễn ra khi theo Zing News, bộ đôi Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 sẽ giữ nguyên giá niêm yết so với thế hệ tiền nhiệm.

Trong đó, Galaxy Z Fold5 gồm ba phiên bản bộ nhớ 12GB/256GB, 12GB/512GB, 12GB/1TB và có giá khởi điểm từ 40,99 triệu đồng. Galaxy Z Flip5 gồm hai phiên bản bộ nhớ 8GB/256GB, 8GB/512GB và có giá khởi điểm từ 25,99 triệu đồng. Chi tiết bảng giá, bạn có thể tham khảo ở bảng dưới đây.

Giá bán dự kiến của Galaxy Z Flip5 tại Việt Nam

Bộ nhớ Mức giá
Phiên bản 8 GB/256 GB 25,99 – 26,99 triệu đồng
Phiên bản 8 GB/512 GB 28,99 – 29,99 triệu đồng

Giá bán dự kiến của Galaxy Z Fold5 tại Việt Nam

Bộ nhớ Mức giá
Phiên bản 12 GB/256 GB 40,99 – 41,99 triệu đồng
Phiên bản 12 GB/512 GB 44,49 – 45,49 triệu đồng
Phiên bản 12 GB/1 TB 49,99 – 50,99 triệu đồng

Thiết kế bản lề mới

Có hai sự thay đổi lớn về ngoại hình dự kiến có mặt trên Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5:

Bản lề mới

Theo nhà phân tích Ross Young, Samsung sẽ chuyển sang công nghệ bản lề mới trên Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5. Có thể hãng sẽ tích hợp bản lề dạng giọt nước tương tự với OPPO Find N2 hay OPPO Find N2 Flip. Các cạnh viền cũng được làm nhô cao lên nhằm tạo khoảng trống, giúp bụi hay giọt bắn không bị kẹt lại ở màn hình trong khi gập.

blank
Thiết kế bản lề dự kiến trên Galaxy Z Flip5

Đây được xem là thay đổi đáng mong chờ nhất trên thế hệ điện thoại gập năm nay của Samsung. Trước đây, hãng từng trang bị nhiều công nghệ bản lề khác nhau như bánh rằng trên Galaxy Z Fold3 hay khớp xoay trên Galaxy Z Fold4. Tuy nhiên, chúng đều để lại nhược điểm khi nếp gập trong màn hình hằn sâu và hai mặt bản lề không khít.

Chuẩn kháng nước cao cấp hơn

Theo GSMArena, Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 có thể được trang bị tiêu chuẩn kháng nước, bụi bẩn IP58. Con số này thấp hơn một chút so với IP68 trên những flagship dạng thanh thông thường. Tuy nhiên, cần nhớ rằng đây là thiết bị gập đầu tiên sở hữu khả năng kháng bụi. Những thiết bị khác đến từ OPPO hay HUAWEI chỉ đạt được tiêu chuẩn IPX4 hoặc IPX8, tức là không bao gồm khả năng bảo vệ trước bụi bẩn hay vật sắc nhọn.

blank

Màn hình phụ lớn hơn

Không có nhiều thông tin về nâng cấp màn hình ngoài có trên Galaxy Z Fold5. Ngược lại, có rất nhiều tin đồn xoay quanh màn hình phụ trên Galaxy Z Flip5 như kích thước lớn hơn, sở hữu thiết kế dạng “thư mục” hay độ phân giải được nâng cấp.

blank

Cụ thể hơn, leaker Ice Universe cho biết màn hình phụ trên Galaxy Z Flip5 có kích thước được nâng lên 3,4 inch, độ phân giải 720×748 pixels đi kèm mật độ điểm ảnh 305 ppi. Con số này lớn gần gấp đôi so với 1,9 inch trên thế hệ Galaxy Z Flip4 tiền nhiệm, thậm chí nhỉnh hơn nhiều đối thủ khác như OPPO Find N2 Flip (3,26 inch) hay vivo X Flip (3 inch).

Màn hình chính ít lộ nếp gập hơn

Sử dụng bản lề mới cũng cho phép Samsung cắt giảm tối đa độ “hằn” của màn hình bên trong. Trên thực tế, những đối thủ như OPPO Find N2 Flip, vivo X Flip hay Motorola Rarz 40 Ultra đều đã làm được màn hình trong rất liền mạch, thậm chí gần như không thấy được nếp gập.

Một số tin đồn khác cho biết màn hình trong của Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 sẽ có bốn viền mỏng hơn. Thay đổi này tuy nhỏ nhưng lại mang đến khá nhiều lợi ích tới người dùng, đặc biệt là khi Galaxy Z Flip4 từng nhận phải nhiều phàn nàn vì bốn viền dày và thiếu cân đối.

Một số tin đồn khác

Hiệu năng là yếu tố hiển nhiên phải nâng cấp trên Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5. Bộ đôi này dự kiến được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy, tối thiểu 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trong. Mình đánh giá Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy là một con chip rất tốt đến từ Samsung, đặc biệt khi nó đã khắc phục được rất nhiều khuyết điểm trên thế hệ tiền nhiệm như nhanh nóng, giảm hiệu năng và tối ưu phần mềm kém.

Một nguồn tin khác cho rằng Galaxy Z Fold5 sẽ được trang bị khe bút S-Pen. Theo đó, tính năng này từng được Samsung thử nghiệm trên Galaxy Z Fold4, tuy nhiên đã hoãn lại đến thế hệ năm nay. Cũng theo nguồn tin trên, khe bút S-Pen trên Galaxy Z Fold5 sẽ được làm dẹt hơn Galaxy S23 Ultra một chút để phù hợp với độ dày của máy.

Bên cạnh đó, không có nhiều tin đồn nào xung quanh camera hay thời lượng pin trên Galaxy Z Fold5 hay Galaxy Z Flip5. Tuy nhiên, mình hi vọng hãng sẽ sớm cải thiện điều này vì camera hay pin chưa bao giờ là điểm mạnh trên những chiếc điện thoại gập của Samsung.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!