Tin Tức Game

Cuối cùng vụ kiện 3 năm giữa Epic Games và Apple đã kết thúc, thắng bại đã rõ

Epic Games và cuộc chiến kéo dài 3 năm tại tòa án với Apple cuối cùng đã có hồi kết.

Epic Games đã đệ đơn kiện chống độc quyền chống lại Apple vào năm 2020 và gửi 10 đơn khiếu nại, 9 trong số đó đã bị tòa án quận bác bỏ, sau đó Epic Games đã kháng cáo. Theo phán quyết mới nhất của Tòa phúc thẩm vòng 9 tại Mỹ gần đây, tòa án đã giữ nguyên phán quyết trước đó của Tòa án quận và nhận thấy rằng không có hành vi độc quyền trong App Store. Apple giành chiến thắng.

Do Tòa án Tối cao Hoa Kỳ cấp cao hơn chỉ thụ lý hơn 100 trường hợp mỗi năm nên hầu hết các kháng cáo đều bị chấm dứt ở cấp Tòa phúc thẩm Lưu động Liên bang và các phán quyết gần như tương đương với các phán quyết cuối cùng, điều đó có nghĩa là những nỗ lực trước đây của Epic đã vài năm về cơ bản là vô ích.

Cuộc chiến pháp lý giữa hai bên kết thúc.

Cuộc chiến pháp lý giữa hai bên kết thúc.

Vụ kiện bắt nguồn từ tranh chấp giữa Epic Games với Apple và Google về Fortnite và chia sẻ nền tảng. Ngay từ năm 2015, Tim Sweeney, Giám đốc điều hành của Epic Games, đã công khai đặt câu hỏi về tính hợp lý của các nền tảng phân phối kỹ thuật số như Steam và App Store, kể từ đó, ông đã nhiều lần chỉ trích tỷ lệ 30% của Apple và Google là quá cao.

Vào năm 2020, Epic cố gắng vượt qua thị phần của Apple và Google thông qua việc định giá chênh lệch khi mua hàng trong ứng dụng Fortnite và hai gã khổng lồ đã trực tiếp loại bỏ Fortnite khỏi kệ hàng. Epic Games cũng không ngừng đệ đơn kiện chống độc quyền trực tiếp lên Tòa án Quận California. Đồng thời, hãng đã kiện Google và Apple ở Úc, Vương quốc Anh và các quốc gia khác.

Theo báo cáo, Epic đã đệ trình 10 đơn khiếu nại chống lại Apple và thẩm phán đã bác bỏ 9 đơn trong số đó, chỉ ủng hộ đơn khiếu nại của Apple. Điều này có nghĩa là tòa án địa phương tin rằng việc chia sẻ doanh số bán hàng của Apple và các hành vi khác không liên quan đến hành vi độc quyền, nhưng Apple không được hạn chế chủ sở hữu app vì nhiều lý do để hướng dẫn người dùng đến các nền tảng khác để tiêu dùng. Và phán quyết mới nhất này một lần nữa ủng hộ nhận định này.

Tim Sweeney đã tweet sau phán quyết: “Apple đã thắng trong vụ kiện tại tòa án 3 năm. Mặc dù tòa án vẫn phán quyết rằng Apple hạn chế cạnh tranh và làm tổn hại đến lợi ích của người dùng, nhưng họ tin chúng tôi chống độc quyền”. Tim Sweeney nói rằng hãng sẽ thực hiện các hành động khác, bao gồm hướng khách hàng đến trang web để thực hiện các hoạt động nạp tiền.

blank

Một phát ngôn viên của Apple nói với hãng truyền thông nước ngoài CNBC: “Phán quyết hôm nay tái khẳng định chiến thắng áp đảo của Apple. Đây là lần thứ hai trong hai năm một tòa án liên bang ra phán quyết rằng Apple không vi phạm luật chống độc quyền của tiểu bang và liên bang”.

Mặc dù là người phát ngôn bình tĩnh và bình tĩnh, nhưng Apple đã không có một khoảng thời gian tốt đẹp trong hai năm qua. Công ty hiện đang phải đối mặt với áp lực pháp lý từ các cơ quan quản lý trên toàn thế giới. Như Bloomberg đã báo cáo, Apple có thể thêm tính năng tải ứng dụng vào phiên bản iOS 17 để đối phó với áp lực pháp lý từ EU. Theo tin tức trước đó, hai cơ quan quản lý chống độc quyền lớn là Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và FTC đang điều tra hành vi độc quyền của App Store. Bất chấp chiến thắng trước Epic, công ty được cho là sẽ nhượng bộ nhiều hơn trong tương lai.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!