Tin Tức Game

Persona 5 Tactica – Phantom Thieves tiếp tục thành công

Phải nói rằng kể từ lúc ra mắt trong tựa game Persona 5 biệt đội Phantom Thieves của chúng ta liên tục thành công ở nhiều thể loại khác nhau từ JRPG, đến game âm nhạc thậm chí game chặt chém và bây giờ họ lại tiếp tục để lại dấu ấn trong một thể loại mới với Persona 5 Tactica.

Persona 5 Tactica

Persona 5 Tactica có lối chơi tương đồng với dòng game XCOM nhất

Persona 5 Tactica nối tiếp những sự kiện đã diễn ra trong Persona 5, khi mà cả nhóm Phantom Thieves đang tụ tập tại quán cà phê Leblanc, thì đột ngột cả nhóm bị kéo tới một chiều game gian khác có nhiều nét tương đồng với Metaverse. Tại nơi này trong lúc cả nhóm chưa quen với cách mà các năng lực của họ hoạt động (do chúng không giống với trong Metaverse), họ lại bị một cô nàng điên loạn tên là Marie sai các binh đoàn Shadow tấn công. Trước cuộc phục kích bất ngờ gần như cả nhóm đã bị bắt rồi tẩy não chỉ còn lại Joker và Morgana. Hai thành viên còn lại cũng không cầm cự được lâu nhưng trước khi họ buông xuôi mọi thứ thì một cô gái khác tên Erina đã xuất hiện để giải cứu. Để rồi sau này cả nhóm mới biết Erina là thủ lĩnh của một nhóm quân cách mạng đang cố gắng chống lại sự cai trị độc tài của Marie. Tất nhiên kẻ thù của kẻ thù là bạn thế nên hai bên đã bắt tay nhau tìm cách đánh bại Marie nhằm giải cứu các thành viên còn lại. Về cơ bản phần cốt truyện của Persona 5 Tactica hoàn thành khá tốt vai trò lèo lái cốt truyện cũng như mạch cảm xúc của người chơi, thế nhưng nếu các bạn mong chờ rằng nó sẽ vươn tới tầm của phiên bản Persona 5 gốc thì có thể các bạn sẽ thất vọng, vì mối liên kết giữa các thành viên không được khai thác nhiều cũng như quy mô của cốt truyện phần này chưa hoành tráng như phần gốc được.

Game play của Persona 5 Tactica sẽ đi theo phong cách chiến thuật theo lượt thay vì JRPG như phiên bản gốc, để cho các bạn có thể dễ hình dùng thì gameplay có nhiều nét tương đồng với XCOM, Fire Emblem và Mario + Rabbids Kingdom Battle. Nhưng ở tựa game này thì hệ thống lưới hoạt động dễ thở hơn một chút xíu, khi các nhân vật di chuyển khá tự do và nếu như các bạn ngừng lại sau một vật cản thì các nhân vật sẽ tự động nấp sau đó để giảm sát thương từ các đòn tấn công của kẻ thù. Tất nhiên ở bên kia chiến tuyến kẻ thù của bạn cũng có thể làm điều tương tự, lúc này những gì bạn cần làm là đánh vào từ những bên kẻ thù của bạn bị hở sườn. Điều này không những sẽ tạo cơ hội cho các đồng đội tấn công tiếp tục, mà nếu như họ có thể thành công đẩy kẻ thù vào trạng thái “downed” thì họ sẽ được thưởng “One More” tức là có thêm một lượt đi nữa. Chính điều này khiến cho bạn phải vận dụng các nhân vật trong team thật tốt mới có thể hoàn thành màn chơi trong thời gian ngắn được.

Persona 5 Tactica

Nếu bạn từng chơi qua các phần game mộc đế chắc biết tên gọi của chiêu thứ này

Bên cạnh việc tấn công cận chiến, thì tất cả các nhân vật mà các bạn điều khiển trong Persona 5 Tactica đều có một khẩu súng để có thể tấn công kẻ thù từ xa để giảm thiểu nguy cơ khi phải tiến vào trận địa của kẻ thù. Tất nhiên, đây không thể là một tựa game mang thương hiệu Persona nếu chúng ta không thể triệu hồi những tạo vật này. Những Persona của các nhân vật sẽ sử dụng các điểm SP để thực hiện các đòn đánh ma thuật, các đòn tấn công này bên cạnh việc gây sát thương mà còn có thể gây các hiệu ứng debuff để tạo lợi thế cho đội của mình. Trong các màn chơi khi các bạn gây sát thương hoặc nhận sát thương vào thì sẽ có một thanh năng lượng gọi là Voltage Meter, một khi thanh này đầy, bất kỳ thành viên nào trong nhóm đều có thể sử dụng nhằm thực thi các kỹ năng vô cùng mạnh mẽ tiêu biểu là hồi máu cho cả team trong một bán kính khá rộng. Chính thanh Voltage Meter này chính là nhân tố vô cùng quan trọng trong việc thay đổi cục diện một trận đấu, Game4V khuyến khích các bạn đừng vội xài khi thanh này đầy mà hãy canh lúc nào mọi chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát mới xài thôi. Có một điểm khiến tôi cảm thấy rất thích ở Persona 5 Tactica đó là việc game biết dàn trải giới thiệu những thứ mới mẽ trong gameplay, cứ chơi một lúc là các bạn sẽ cần phải thay đổi chiến thuật do game giới thiệu tới những kẻ thù mới hoặc một loại nhiệm vụ mới từ đó khiến cho các bạn không cảm thấy chán. Kế tới là việc lên cấp cho các nhân vật, sau mỗi trận chiến trong Persona 5 Tactica thì cả nhóm của chúng ta đều được lên cấp chứ không riêng những thành viên tham gia trận chiến trước đó. Điều này tạo điều kiện để các bạn thử những đội hình mới.

Về mặt hình ảnh thì Persona 5 Tactica có phong cách đồ họa khá giống với bản Persona Q trên 3DS năm nào khi các nhân vật được thiết kế theo dạng chibi khá dễ thương. Đây có thể là một điểm cộng cũng là một điểm trừ tùy vào góc nhìn của bạn, điểm cộng là vì phong cách đồ họa này giúp chúng ta có cái nhìn mới hơn về các thành viên trong biệt đội siêu trộm còn trừ vì nếu si với các game khác thì đồ họa này khá xa lạ cũng như không có gì nổi bật cả. Còn phần âm nhạc thì chúng ta vẫn gặp lại những bản nhạc chất lượng của Persona 5 thứ mà bản thân tôi đánh giá rất cao từ phong cách thể hiện âm nhạc tới hiệu ứng âm thanh. Thế nên nhìn chung tôi cho rằng Persona 5 Tactica là một tựa game đáng chơi đặc biệt là khi game còn miễn phí trên PC gamepass vậy nên các bạn hãy nhanh chóng chơi thử nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!