Tin công nghệ

iPhone 11 hỗ trợ sạc nhanh bao nhiêu W? Một số lưu ý khi sử dụng

Các bạn có bao giờ tò mò liệu iPhone 11 hỗ trợ sạc nhanh bao nhiêu W không? iPhone 11 là một trong những mẫu điện thoại thông minh được nhiều người dùng Apple yêu thích nhờ có thiết kế sang trọng cũng nhiều tính năng được cải tiến. Trong số đó, công nghệ sạc nhanh là tính năng đang được nhiều người dùng quan tâm. Vậy iPhone 11 hỗ trợ sạc nhanh bao nhiêu W? Nếu bạn chưa có câu trả lời chính xác, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của MobileCity nhé.

Giới thiệu về điện thoại iPhone 11

iPhone 11 là chiếc điện thoại của nhà Apple, một thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới. Thiết bị này được ra mắt vào ngày 10/9/2019 với tư cách là một phiên bản kế nhiệm của chiếc máy iPhone XR. iPhone 11 được trang bị con chip Apple A13 Bionic với hệ thống camera cực kỳ tiến cùng vô vàn các tính năng hấp dẫn khác.

Đặc biệt trong đó phải kể đến là công nghệ sạc nhanh. Vậy iPhone 11 có hỗ trợ sạc nhanh không? Thiết bị này được cung cấp sạc nnhanh bao nhiêu W? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc ngay phía dưới đây nhé.

iphone-11-ho-tro-sac-nhanh-bao-nhieu-w-dien-thoai-iphone-11
Điện thoại iPhone 11

iPhone 11 có hỗ trợ sạc nhanh không?

Sạc nhanh là một công nghệ hỗ trợ rút ngắn thời gian nạp đầy viên pin, đồng thời giúp mang lại những trải nghiệm liền mạch nhất trong quá trình sử dụng. Đặc biết, trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, vai trò của chiếc điện thoại thông minh ngày càng trở nên quan trọng, nhất là đối với những người có công việc bận rộn, sạc nhanh là yếu tố rất cần thiết và hữu ích.

iPhone 11 cũng không đứng ngoài xu hướng sạc nhanh này. Nhờ sự thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng, thương hiệu Apple đã trang bị tính năng sạc nhanh cho dòng máy iPhone 11 cho phép người dùng có thể tiết kiệm thời gian nạp năng lượng cũng như giúp kéo dài tuổi thọ cho viên pin một cách tối ưu nhất.

iPhone 11 hỗ trợ sạc nhanh bao nhiêu W?

Khi được ra mắt, iPhone 11 được hỗ trợ đi kèm với củ sạc 5W truyền thống. Tuy không được trang bị bộ sạc nhanh 18W giống như 2 biến thể iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, nhưng dòng sản phẩm iPhone 11 này vẫn có thể tận dụng khả năng sạc nhanh này nếu người dùng sở hữu bộ sạc USB C 18W của nhà Apple và dây cáp Lightning chuyên dụng.

Tương tự với những thế hệ tiền nhiệm như dòng máy iPhone X, XS hoặc XS Max, iPhone 11 chỉ được cho phép nhận công suất sạc tối đa 18W. Trong trường hợp mọi người sử dụng các bộ sạc hoặc loại sạc có công suất 29W, 61W hoặc 87W,… thì thời gian sạc đầy pin không có quá nhiều thay đổi.

iphone-11-ho-tro-sac-nhanh-bao-nhieu-w-iphone-11-ho-tro-sac-nhanh-5w-va-18w
iPhone hỗ trợ sạc nhanh 5W và tối đa 18W

Những lưu ý khi sạc pin cho iPhone 11

Dù được hỗ trợ sạc 5W hay 18W, người dùng cũng cần phải nắm được một số lưu ý quan trọng sau đây để có thể sử dụng tính năng sạc nhanh một cách hiệu quả nhất nhằm đảm bảo an toàn cho thiết bị iPhone 11. Cụ thể:

  • Mọi người nên sử dụng bộ sạc và cáp sạc chính hãng của Apple. Trong trường hợp bạn sở hữu bộ sạc của bên thứ 3, hãy đảm bảo chắc chắn rằng đó là phụ kiện đến từ một thương hiệu uy tín. Không dùng những bộ cáp sạc kém chất lượng để tránh gây rủi ro cho điện thoại.
  • Không nên sạc pin trên iPhone 11 qua đêm. Nếu không còn cách nào khác, các bạn hãy kích hoạt tính năng Tối ưu hóa khi sạc, để không gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.
  • Không nhất thiết phải chờ điện thoại báo pin yếu mới bắt đầu cắm sạc. Tương tự, mọi người cũng không phải chờ pin đầy 100% mới rút sạc ra. Đặc biệt, người dùng tuyệt đối không được để tình trạng pin trên iPhone 11 xuống mức quá thấp hoặc khiến máy sập nguồn rồi mới tiến hành nạp năng lượng pin.
  • Không sạc quá nhiều lần liên tiếp trong ngày để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.
  • Trong quá trình sạc pin, các bạn cần hạn chế tối đa thói quen vừa sạc, vừa dùng. Bởi đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng nóng máy và chai pin. Đồng thời cũng là yếu tố khiến cho thời gian nạp đầy pin kéo dài hơn bình thường.
  • Tránh để thiết bị iPhone 11 bị nóng quá mức trong quá trình sạc, vì điều này có thể gây hại cho viên pin cũng như thiết bị của bạn. Trong trường hợp iPhone 11 có nhiệt độ nóng quá mức khi sạc, các bạn hãy tạm ngừng nạp và đợi đến khi máy trở về nhiệt độ bình thường rồi mới tiến hành sạc tiếp.
    iphone-11-ho-tro-sac-nhanh-bao-nhieu-w-nhung-luu-y-khi-sac
    Những lưu ý khi sạc điện thoại iPhone 11

So sánh công suất sạc 5W và 18W khi sạc pin trên iPhone 11

Với củ sạc có công suất 5W thông thường, người dùng sẽ mất khoảng 3 giờ đồng hồ để nạp đầy viên pin trên iPhone 11, trong khi sạc nhanh 18W hỗ trợ tiết kiệm và rút ngắn thời gian sạc đáng kể, chỉ trong vòng 30 phút để nạp từ 0% đến 50% và sẽ mất khoảng 1 giờ 30 phút là bạn hoàn toàn có thể sạc đầy pin.

iphone-11-ho-tro-sac-nhanh-bao-nhieu-w-cu-sac-18w
Củ sạc công suất 18W

Chưa hết, để có thể sạc nhanh hay không còn tùy thuộc vào cáp sạc đi kèm. Việc sử dụng cáp Lightning chuyên dụng của hãng Apple sẽ giúp cho tốc độ và khả năng dẫn điện nhanh hơn so với các loại cáp sạc thông thường.

Tổng kết

Như vậy, ngoài củ sạc nhanh 5W, iPhone 11 còn có thể hỗ trợ sạc nhanh tối đa lên đến 18W tương tự với 2 biến thể cùng dòng là iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Thế nhưng, dù sử dụng công suất sạc nào thì các bạn cũng cần phải tuân thủ những lưu ý mà chúng tôi chia sẻ ở trên để giúp đảm bảo mức độ an toàn và tính tương thích của thiết bị.

Trên đây là toàn bộ giải đáp thắc mắc cho câu hỏi iPhone 11 hỗ trợ sạc nhanh bao nhiêu W? Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!