Tin công nghệ

Lợi nhuận của Samsung giảm tới 95% so với cùng kỳ

Đầu tháng 7 vừa qua, Samsung đã công bố báo cáo tài chính trong quý II/2023. Theo đó, tổng doanh thu của Samsung đạt 60,01 nghìn tỷ won (khoảng 1,08 triệu tỷ đồng), giảm nhẹ 6% so với quý I/2023. Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động của công ty lại có sự sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái với 670 tỷ won (khoảng 12 nghìn tỷ đồng), giảm tới 95% so với quý II/2022.

Theo Sammobile, doanh số chip bán dẫn không tốt là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự sụt giảm trên. Các con chip NAND hay DRAM đóng vai trò quan trọng trong việc chế tạo bộ nhớ RAM và ROM trên thiết bị di động. Tuy nhiên, Sammobile cho biết một phần nguyên nhân cũng đến từ việc doanh số thiết bị di động đang không đạt được như kỳ vọng.

blank

Trên thực tế, dòng Galaxy S23 năm nay đã có sự bứt phá vô cùng mạnh mẽ. Số liệu từ Canalys chỉ ra cả ba sản phẩm gồm Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra đều lọt top 15 flagship bán chạy nhất toàn cầu trong quý I/2023. Thế nhưng, chúng là chưa đủ để giúp Samsung “gánh” lại tình hình kinh doanh đang không tốt bên trên.

Sammobile cho biết hoạt động sản xuất chip bán dẫn sẽ khởi sắc hơn trong nửa cuối năm nay. Nhờ sự bùng nổ của những công nghệ AI như ChatGPT, doanh số bộ nhớ băng thông cao của Samsung dự báo sẽ cải thiện đáng kể. Thêm vào đó, sự xuất hiện của Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 sẽ giúp Samsung giữ vững ngôi vương của mình trên thị trường điện thoại toàn cầu.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!