Tin công nghệ

Nga hướng tới xây dựng nhà máy điện hạt nhân trong vũ trụ

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, phát biểu trong cuộc họp chính phủ ngày 14/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh cần đặc biệt quan tâm và cấp vốn kịp thời cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân trong vũ trụ.

Chú thích ảnh
Module Nauka của Cơ quan vũ trụ LB Nga Roscosmos hạ cánh xuống Trạm vũ trụ quốc tế ngày 29/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại cuộc họp, ông Putin khẳng định trong một số lĩnh vực, Nga có năng lực tốt hơn những nước khác và thậm chí có một số nền tảng đáng tự hào và đáng tin cậy trong tương lai, ví dụ kế hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân hoạt động trong vũ trụ được Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov đề cập trong báo cáo đưa ra trước đó. Nhà lãnh đạo Nga nêu rõ cần đặc biệt chú ý đến việc phát triển và đưa vào vận dụng những công nghệ như vậy để giải quyết các vấn đề có thể phát sinh trong tương lai. Theo đó, Tổng thống Putin đã chỉ đạo Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov và Thủ tướng Mikhail Mishustin đặt ra các ưu tiên trong vấn đề này.

Trước đó, Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov đã đề cập dự án quốc gia nhằm tăng cường chủ quyền truyền thông vũ trụ của nước này, trong đó đề cập tới kế hoạch tạo ra các mô-đun vận chuyển dựa trên nhà máy điện hạt nhân, phát triển và sản xuất các phương tiện phóng triển vọng cũng như xây dựng một trạm quỹ đạo của Nga.

Duy Trinh (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!