Tin công nghệ

Cuộc sống trong tù của nhà sáng lập quỹ tiền số 10 tỷ USD

Shu Zu, nhà đồng sáng lập quỹ 3AC, trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng tiền số khi chia sẻ trải nghiệm ở tù lên mạng xã hội.

Cuối tháng 9 năm ngoái, Shu Zu bị bắt tại Singapore sau một năm lẩn trốn, sau đó ngồi tù hai tháng do liên quan đến sự sụp đổ của công ty. Giữa tuần này, nhà sáng lập 3AC đăng video về cuộc sống trong tù lên mạng xã hội X và thu hút sự chú ý lớn của giới tiền số.

Trong video, Su cho biết đèn phòng giam luôn tắt lúc 21h30 hàng ngày và phải dậy vào 5h30 sáng hôm sau. Nhà tù cũng không có Internet, rượu hay cà phê, do đó Su có thể chìm vào giấc ngủ ngay lập tức.

Su nói việc ngủ trên sàn phòng gây khó chịu trong thời gian đầu. Tuy nhiên, thời gian này cũng giúp ông có sự tập trung cao hơn so với cuộc sống bao quanh bởi công nghệ bên ngoài trại giam.

“Ví dụ trong giai đoạn thị trường tiền số tăng trưởng, tôi sẽ lướt mạng xã hội X rồi chuyển sang Telegram, sau đó lại theo dõi TradingView. Công việc trên máy tính liên tục lặp lại từ khi thức dậy cho tới lúc ngủ”, Su nói. “Ở trong tù, sự tập trung giúp tôi thấy mọi hành động của bản thân có mục đích hơn, thậm chí tôi còn có thể cảm nhận từng loại nguyên liệu xuất hiện trong các bữa ăn”.

“Bên ngoài nhà tù tôi làm việc như một con khỉ, ở đây tôi thấy mình giống người hơn”, anh nói.

Zhu Su, CEO quỹ tiền số Three Arrows Capital (3AC). Ảnh: Coincu News

Zhu Su, CEO quỹ tiền số Three Arrows Capital (3AC). Ảnh: Coincu News

Video của Zhu Su nhận phản hồi trái chiều từ cộng đồng tiền số. Bình luận trong bài đăng trên X, nhiều người cho rằng nhà sáng lập quỹ 3AC đang tiếp tục nói những điều vô nghĩa như trước. Trong giai đoạn lẩn trốn cơ quan chức năng, Su thường xuyên lên mạng chia sẻ câu chuyện cuộc sống, thậm chí làm thơ tặng mọi người. Dù vậy, khi ai đó nhắc đến việc bồi thường cho những nạn nhân của vụ khủng hoảng 3AC, người này lại lẩn tránh và không đưa ra câu trả lời.

3AC của Zhu Su từng là một trong những quỹ đầu tiền số lớn nhất thế giới, quản lý khối tài sản giá trị 10 tỷ USD. Vào tháng 7/2022, quỹ đệ đơn xin phá sản do thua lỗ. Su và nhà đồng sáng lập Kyle Davies bỏ trốn, để lại khoản nợ 3 tỷ USD. Dù bị nghi ngờ có hành vi sai phạm dẫn đến sự sụp đổ của 3AC, Su mới chỉ ngồi tù hai tháng vì không hợp tác trong quá trình giải quyết phá sản cho công ty, chưa phải đền bù bất kỳ khoản tiền hay nhận thêm tội danh nào khác.

Cũng trong đoạn video, Zhu Su nhấn mạnh vai trò tại quỹ 3AC đã kết thúc và đang tập trung phát triển dự án OPNX, một sàn giao dịch được giới thiệu đầu năm 2023. Tuy nhiên, với các bê bối trong quá khứ, nhiều nhà đầu tư cho rằng dự án chỉ là bình phong, được Su sử dụng để “tẩy trắng” bản thân.

Hoàng Giang



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!