Tin công nghệ

Qualcomm ra mắt Snapdragon X Plus: Chip dành cho laptop phổ thông, hiệu năng vẫn hơn Apple M3

Hôm qua (24/4), Qualcomm đã chính thức công bố chipset mới dành cho laptop là Snapdragon X Plus. So với Snapdragon X Elite, chipset mới được cắt giảm số lõi và tốc độ xung nhịp để có giá thành rẻ hơn.

Cụ thể, chip Snapdragon X Plus có 10 lõi, tốc độ xung nhịp tối đa 3,4GHz (thấp hơn 12 lõi ở tốc độ 3,8Ghz của X Elite) và 42MB bộ nhớ đệm cùng NPU với 45 TOPs để hỗ trợ các ứng dụng AI thế hệ mới phức tạp. Snapdragon X Plus cũng hỗ trợ RAM LPDDR5X với tốc độ truyền tối đa 8448 MT/s và GPU tích hợp Adreno 3.8 teraflop (TFLOP).

Trong bài kiểm tra đa luồng, Snapdragon X Plus thấp hơn Snapdragon X Elite khoảng 2.000 điểm, nhưng vẫn vượt xa chip M3 của Apple khoảng 10%. Ngoài ra, chipset mới của Qualcomm cũng tiết kiệm điện hơn so với các chip x86 truyền thống. Ở hiệu suất cao nhất, Snapdragon X Plus tiêu thụ ít điện năng hơn 54% so với Intel Core Ultra 7155H. Thêm vào đó, Snapdragon X Plus cũng hỗ trợ 3 màn hình ngoài (tất cả đều ở độ phân giải 4K HDR, nhưng tần số quét chỉ 60Hz), chuẩn Wi-Fi 7, Bluetooth 5.4, ISP camera mới và lossless audio.

blank

The Verge cho biết, Qualcomm cũng phát hành 3 phiên bản của chipset Snapdragon X Elite 12 lõi với xung nhịp tối đa 3.8GHz và GPU tích hợp lên đến 4.6 TFLOP. Cả ba đều có bộ xử lý NPU và hỗ trợ cùng loại RAM với tốc độ tương đương Snapdragon X Plus. Trong đó, hai phiên bản Snapdragon X Elite cao cấp nhất sẽ được Qualcomm trang bị công nghệ Dual-Core Boost tăng xung nhịp lên đến 4.2GHz, giống với Turbo Boost của Intel hoặc Turbo Core của AMD. Số model của 3 phiên bản này lần lượt là X1E-84-100, X1E-80-100X1E-78-100. Đối với Snapdragon X Plus, số model của chipset này là X1P-64-100.

blank

Điểm nổi bật trên dòng chip Snapdragon dành cho laptop của Qualcomm là chúng không có kiến trúc lai như chip Apple Silicon và Intel, vốn chia tổng số lõi của chip thành các lõi chuyên hiệu năng và lõi tiết kiệm điện. Theo The Verge, cả Apple và Intel đều quảng cáo kiến trúc này là một cách tuyệt vời để giảm mức tiêu thụ điện năng và kéo dài tuổi thọ pin. Thế nhưng, Qualcomm tuyên bố rằng, tất cả các lõi Snapdragon của họ đều là “lõi hiệu năng” và nó vượt trội hơn Apple, Intel và AMD về hiệu năng, hiệu quả sử dụng năng lượng và cả thời lượng pin.

blank

Qualcomm cho biết chip Snapdragon X Elite và Plus của họ sẽ xuất hiện trên các mẫu laptop vào giữa năm 2024. Theo dự kiến, Microsoft sẽ là một trong những thương hiệu đầu tiên áp dụng chip Snapdragon mới vào các sản phẩm của hãng.

<p>The post Qualcomm ra mắt Snapdragon X Plus: Chip dành cho laptop phổ thông, hiệu năng vẫn hơn Apple M3 first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!