Tin công nghệ

Kính mắt có thể chuyển từ kính râm thành kính đọc sách chỉ bằng cái vuốt nhẹ

Công ty Deep Optics mới đây đã chế tạo 32 Degrees North – một loại kính thích ứng cải tiến, sử dụng công nghệ thấu kính lỏng (LC) vừa hoạt động như kính một chiếc kính râm nhưng cũng có thể biến thành kính đọc sách.

Chú thích ảnh
Ảnh: O.C

Theo trang Oddity Central (Anh), thấu kính tinh thể lỏng đã xuất hiện từ năm 2017, nhưng chỉ gần đây, công ty Deep Optics mới sử dụng phát minh mang tính cách mạng này để chế tạo ra loại kính mắt vô cùng hữu ích.

Khả năng thích ứng của chiếc kính này cho phép người đeo điều chỉnh kính tùy theo mục đích sử dụng chỉ bằng một cái vuốt nhẹ. Nếu muốn thiết bị hoạt động như một chiếc kính râm thời trang, người đeo chỉ cần vuốt ngược gọng bên phải. Còn muốn đưa kính vào chế độ đọc sách, chỉ cần vuốt ngược lại.

Thấu kính có thể thay đổi từ 0 đến 2,5 diop. Kính cũng có pin tích hợp cung cấp năng lượng lên tới 48 giờ.

“Công nghệ độc quyền của Deep Optics điều chỉnh linh hoạt tình trạng suy giảm thị lực bằng cách sử dụng thấu kính lỏng. Tròng kính hoạt động giống như mắt người, cho phép người đeo nhìn thấy những gì họ muốn tùy vào mục đích. Deep Optics hầu như không tăng trọng lượng cho thiết kế để kính trông tự nhiên hơn”, trang web Deep Optics giải thích.

Với mức giá 849 USD, chiếc kính 32 Degrees North dường như không hề rẻ, nhưng đây là thiết bị hữu ích giúp người sử dụng không cần phải mang hai chiếc kính bên mình.

Với kính râm 32 Degrees North, người dùng có thể nhìn về phía đường chân trời, sau đó có thể kiểm tra tin nhắn một cách dễ dàng. Chiêm ngưỡng khung cảnh, vuốt và sau đó tiếp tục đọc sách.

“Bắt chước cách mắt người làm việc, kính 32 Degrees North giúp người đeo có thể nhìn thấy mọi thứ họ muốn”, Deep Optics tuyên bố.

Trong lịch sử, ngành kính mắt không phải là ngành sáng tạo nhất nhưng chiếc kính thích ứng này là một bước nhảy vọt khổng lồ.

Cận cảnh chiếc kính thích ứng có thể chuyển từ kính râm thành kính đọc sách (Nguồn: 32°N Sunglasses):

Vân Khánh/Báo Tin tức (Theo O.C)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!