Tin công nghệ

Google triển khai tính năng giúp người dùng phát hiện được thiết bị theo dõi

Mới đây, Google chính thức triển khai tính năng cảnh báo nếu phát hiện người dùng bị theo dõi bởi các thiết bị định vị xung quanh.

Cụ thể, người dùng sẽ nhận được cảnh cáo nếu điện thoại Android phát hiện được một thiết bị định vị không xác định đang theo dõi họ. Khi nhấn vào cảnh cáo, người dùng có thể biết được vị trí và thời điểm mà thiết bị này bắt đầu theo dõi họ. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng tính năng “Play Sound” (phát âm thanh) để xác định được vị trí của thiết bị định vị. Theo Google, chủ sở hữu thiết bị định vị sẽ không nhận được thông báo nếu người dùng phát âm thanh.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Theo Google, người dùng có thể đặt thiết bị định vị lại gần điện thoại để biết thêm thông tin của chủ sở hữu (ví dụ như số sê-ri, bốn số cuối trong số điện thoại). Bên cạnh đó, hãng còn cung cấp một số cách để vô hiệu hóa thiết bị định vị ở trong phần cảnh cáo. Động thái này của Google giúp người dùng tiết kiệm được thời gian cũng như biết cách để tháo lắp thiết bị định vị như AirTag.

Bên cạnh tính năng tự động cảnh cáo, người dùng cũng có thể quét thủ công bằng cách truy cập vào Settings > Safety & Emergency menu > Unknown tracker alerts > Scan Now. Quá trình này sẽ mất khoảng 10 giây để điện thoại quét được các thiết bị định vị xung quanh.

blank

Hiện tại, Google đã bắt đầu triển khai tính năng chống theo dõi trên các thiết bị chạy Android 6.0 trở lên và nó sẽ được cài đặt thông qua một bản cập nhật Google Play Service (Dịch vụ Google Play). Google cho biết mục đích của các cảnh cáo này là để ngăn chặn một số người lợi dụng các thiết bị định vị để quấy rối, theo dõi hoặc lừa đảo.

Theo: Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!