Tin công nghệ

Khám phá cách thức hoạt động của Galaxy AI giúp ảnh trông tự nhiên hơn

Samsung gần đây đã trình làng điện thoại thông minh dòng Galaxy S24 cùng một số cải tiến vượt trội hơn so với các thiết bị tiền nhiệm. Mặc dù thiết kế của điện thoại thông minh không thay đổi nhưng Samsung đã làm cho màn hình sáng hơn, cung cấp pin cải tiến và bền hơn cũng như mang đến Galaxy AI. Galaxy S24 có thể cung cấp những bức ảnh chân dung tự nhiên nhất. Đồng thời, điện thoại thông minh cũng sử dụng thuật toán AI cải tiến để đạt được hiệu ứng làm mờ trông chân thực hơn.

Galaxy AI trên dòng điện thoại mới được cải tiến để hiệu ứng trông tự nhiên hơn

Samsung Galaxy S24, theo các kỹ sư của Samsung trên trang web Diễn đàn cộng đồng được giám sát gần đây, đã sử dụng sức mạnh xử lý AI được cải tiến để phát hiện chủ thể và tăng hiệu ứng chiều sâu. Hiệu ứng làm mờ cũng được cải thiện để làm mờ những vật ở phía trước chủ thể chính. Sự kết hợp của những cải tiến này làm cho hình ảnh được chụp bằng điện thoại thông minh trông giống như được chụp bằng máy ảnh DSLR.

Những cải tiến này cũng áp dụng cho video chân dung được quay trên Galaxy S24. Các video có sự hỗ trợ mô hình AI cải tiến cho thấy khả năng ổn định và thu phóng vượt trội.

galaxy-ai-1galaxy-ai-1
Galaxy AI trên dòng điện thoại mới được cải tiến để hiệu ứng trông tự nhiên hơn

Vào năm 2023, Samsung đã tăng độ phân giải của video chân dung lên 4K với tốc độ khung hình 30 khung hình/giây. Công ty đang sử dụng hai camera trên Galaxy S24 Ultra để đo khoảng cách giữa chủ thể và hậu cảnh, cho hiệu ứng làm mờ tự nhiên hơn. Galaxy S24 cũng hỗ trợ chức năng thu phóng lớn hơn khi quay video chân dung. Điện thoại thông minh có khả năng thu phóng liên tục từ 1x đến 3x.

Samsung hy vọng doanh thu Galaxy S24 có thể tăng nhờ Galaxy AI

Dòng Galaxy S24 mới ra mắt được dự đoán có thể làm lu mờ hiệu suất của người tiền nhiệm và đạt số lượng đặt hàng trước nhiều hơn Galaxy S23 từ năm ngoái. Nhờ vào các tính năng AI mang đến khả năng quay, chụp thông minh, đồng thời là những tính năng vượt trội khác, Samsung tin rằng dòng điện thoại thế hệ mới của mình có thể đạt được doanh thu đáng kể.

galaxy-ai-2galaxy-ai-2
Samsung hy vọng doanh thu Galaxy S24 có thể tăng nhờ Galaxy AI

Tổng doanh số hàng năm được dự đoán sẽ đạt 36 triệu chiếc vào cuối năm 2024. Nếu dự đoán trở thành sự thật thì Galaxy S24 sẽ là mẫu smartphone đầu tiên kể từ Galaxy S10 vào năm 2019 vượt qua cột mốc 30 triệu chiếc.

Những tính năng khác trên Galaxy AI

AI phiên dịch

Bên cạnh khả năng chụp hình làm mờ tự nhiên, Galaxy AI còn mang đến nhiều tính năng thông minh khác. Chẳng hạn như khả năng phiên dịch trực tiếp trong cuộc gọi và cả tin nhắn. Tính năng này sẽ hỗ trợ dịch giọng nói hai chiều và phá bỏ rào cản ngôn ngữ giữa người giao tiếp.

galaxy-ai-3galaxy-ai-3
AI phiên dịch

Galaxy AI giúp bạn trả lời tin nhắn

Ngoài ra, Galaxy AI còn đem đến cho Galaxy S24 người trợ lý chat thông minh. Người trợ lý này sẽ giúp bạn nhắn tin và viết email một cách nhanh chóng, đúng với văn phong thường ngày của bạn. Ngoài ra, người trợ lý này còn có thể rút gọn các tin nhắn đến trong khi bạn đang lái xe để bạn có thể tập trung khi lái nhưng vẫn luôn kết nối được với những người xung quanh.

Tóm tắt văn bản trên web

Galaxy S24 cũng được trang bị thêm một tính năng vô cùng hữu ích đó là tóm tắt nội dung trên trang web. Tính năng này sẽ sử dụng AI để phân tích nội dung của web. Sau đó, tóm tắt thành một đoạn văn ngắn gọn, súc tích. Tính năng này sẽ cực kỳ hữu ích cho những người làm các bài nghiên cứu, bài báo hoặc các tài liệu cho học tập.

samsung-4samsung-4
Tóm tắt văn bản trên web

Galaxy AI khoanh vùng tìm kiếm

Trong buổi ra mắt dòng điện thoại mới, Samsung đã giới thiệu tính năng Circle to Search. Đây là công cụ giúp khoanh vùng tìm kiếm và sử dụng công nghệ AI để phân tích hình ảnh. Sau đó, cho ra kết quả tìm kiếm phù hợp. Để có thể sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần nhấn giữ nút Home trên thiết bị ở bất kỳ màn hình nào. Sau đó, bạn có thể khoanh, đánh dấu, vẽ hoặc chọn vào bất kỳ điều gì trên màn hình.

Tính năng ngay sau đó sẽ hiển thị cho bạn một loạt các tìm kiếm phù hợp với hình ảnh bạn đã chọn.

Tạm kết

Trên đây là cách mà Galaxy AI hoạt động để mang đến ảnh chân dung tự nhiên hơn, đồng thời là những tính năng tiêu biểu trên công cụ này. Hy vọng qua bài viết bạn đọc sẽ có thêm những thông tin bổ ích.

Xem thêm Galaxy S24 Ultra thể hiện sự bền bỉ khi vẫn sống sót qua thử nghiệm “drop test”

Đừng quên truy cập Hoàng Hà Channel ngay hôm nay nhé:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!