Tin Tức Game

Các nhà phát hành game sẽ không quảng cáo nhiều vào năm 2024

Từ lâu quảng cáo trò chơi là một cách tiếp thị quan trọng trên thiết bị di động của nhiều nhà làm game.

Trong năm qua, khi các công ty quảng cáo trò chơi tìm cách liên kết cùng các thương hiệu, một số nhà phát hành game đã tập trung vào khả năng quảng cáo với gói cao cấp nhờ có ngân sách lớn. Các nhà phát triển như Tencent và Electronic Arts dùng quảng cáo để tăng độ phổ biến cho trò chơi casual, hypercasual.

Quảng cáo game sẽ giảm trong năm nay. Ảnh: brandinginasia.

Quảng cáo game sẽ giảm trong năm nay. Ảnh: brandinginasia.

Nhưng khi năm 2024 bước sang, lợi nhuận của quảng cáo trò chơi trên thiết bị di động không được như ý của các nhà làm game. Theo dữ liệu được chia sẻ từ Digiday, quý 4 năm 2023 là giai đoạn tốt nhất đối với quảng cáo trò chơi trên thiết bị di động nhờ những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo và sự hiểu biết hơn của các nhà tiếp thị. Tuy nhiên, sang năm 2024 chuyên gia cho rằng mức độ chi tiêu cho quảng cáo game sẽ giảm.

Nhiều nhà phân tích dự báo, mức chi tiêu cho quảng cáo game năm nay có thể giảm đến 10% so với cùng kỳ năm trước. Daniel Tchernahovsky, một chuyên gia về trò chơi và hiện giữ chức Phó chủ tịch phát triển kinh doanh toàn cầu tại AppLovin cho biết nhiều nhà làm game gặp khó khăn chung và họ sẽ dành ngân sách thấp hơn để quảng cáo game so với năm trước.

Theo dữ liệu của AppLovin, người chơi game di động cũng tương tác nhiều hơn với quảng cáo trong quý 4 năm 2023, khi số lượt hiển thị quảng cáo trung bình trên mỗi người dùng tăng 7%. Trò chơi casual nói riêng đang tăng doanh thu nhiều hơn các loại ứng dụng di động khác, với doanh thu tăng 23% so với quý 4 năm 2022.

Vào đầu năm 2024, các công ty quảng cáo trong trò chơi được cho là sẽ tập trung vào việc nâng cấp game hiện có bằng những tối ưu, chăm sóc người dùng hiện tại và giảm chi cho quảng cáo trò chơi. Các công ty quảng cáo vì thế cũng ít những thương vụ hợp tác với các nhà làm game hơn.

Nhà làm game tập trung tối ưu sản phẩm. Ảnh: IGN.

Nhà làm game tập trung tối ưu sản phẩm. Ảnh: IGN.

Sandy Shanman, COO của công ty quảng cáo trong trò chơi Frameplay cho biết: “Năm ngoái có sự đa dạng về quảng cáo game hơn nhưng năm nay có lẽ mức độ giảm mạnh”.

Vào năm 2022, Microsoft và Sony tìm cách thành lập bộ phận quảng cáo trò chơi nội bộ. Kể từ đó, nhiều người trong ngành đã dự đoán trước việc họ sẽ tham gia vào thị trường quảng cáo trong trò chơi cạnh tranh với những công ty khác. Nhưng Microsoft không thực hiện theo kế hoạch này khi đã mua lại thành công Activision Blizzard, công ty sở hữu bộ phân quảng cáo nội bộ Activision Blizzard Media. Trong quý 2 năm 2023, 43% tổng doanh thu của Activision Blizzard đến từ di động.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!