Tin công nghệ

Binance dần bị cô lập

Visa và Mastercard cùng chấm dứt mối quan hệ đối tác với Binance khiến người dùng trên sàn gặp khó trong việc giao dịch tiền số.

Người phát ngôn Binance xác nhận Visa ngừng phát hành thẻ đồng thương hiệu với Binance ở châu Âu từ tháng 7. Chương trình thẻ Binance Visa ra mắt tháng 9/2020. Trong khi đó, Mastercard sẽ chấm dứt hoàn toàn quan hệ đối tác thẻ với Binance từ 22/9, nhưng hai bên không đưa ra lý do cho động thái mới này.

Theo Bloomberg, Mastercard và Visa muốn tách khỏi nền tảng giao dịch tiền số đang bị các cơ quan giám sát điều tra. Gần đây, sàn liên tục gặp sóng gió khi . bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) kiện vì không tuân thủ quy tắc chứng khoán. Trong khi đó, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai cho rằng công ty vi phạm quy định khi cho phép người Mỹ truy cập sàn mà chưa được phép. Tiếp đó, Binance cũng vấp phải rắc rối tại châu Âu khi bị Pháp điều tra, Đức chưa cấp giấy phép còn Bỉ, Hà Lan cấm hoạt động.





CEO Binance Changpeng Zhao phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 5 năm Binance ở Paris ngày 8/7/2022. Ảnh: Reuters

CEO Binance Changpeng Zhao phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 5 năm Binance ở Paris ngày 8/7/2022. Ảnh: Reuters

Theo giới phân tích, động thái của Visa và Mastercard là đòn giáng mới nhất vào nỗ lực thâm nhập thị trường phổ thông của Binance. Người dùng mới sẽ gặp khó trong việc luân chuyển dòng tiền từ ngoài vào sàn. Có nghĩa, Binance đang ngày càng bị cô lập khỏi hệ thống tài chính truyền thống.

Thẻ Binance Card là sản phẩm hợp tác giữa Mastercard và sàn giao dịch tiền số, là một phần trong nỗ lực khuyến khích áp dụng tiền điện tử một cách rộng rãi. Thẻ cho phép người dùng của sàn thanh toán các chi phí cơ bản hàng ngày bằng tiền điện tử. Quyết định của Mastercard sẽ tác động đến bốn hệ thống thẻ đồng thương hiệu với Binance ở Argentina, Brazil, Colombia và Bahrain.

Trong bài viết trên X, Binance nói chưa đến 1% người dùng Mỹ và Trung Đông bị ảnh hưởng bởi quyết định trên. Các tài khoản Binance trên toàn cầu không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định bước đi mới của Visa và Mastercard cho thấy rủi ro tiềm ẩn với sàn tiền số lớn nhất thế giới. Nhiều ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ khác có thể cũng sẽ cân nhắc dừng hợp tác. Khi đó một cuộc khủng hoảng sẽ xảy ra.

Trước đó, Binance bị cắt kết nối khỏi hệ thống ngân hàng Mỹ từ tháng 2. Đến tháng 5, một số ngân hàng tại Australia cũng ngừng cung cấp dịch vụ chuyển khoản với sàn. Gần nhất, Binance đã quyết định đóng cửa Binance Connect – sản phẩm ra đời cách đây một năm, cho phép doanh nghiệp chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử thông qua Visa và Mastercard.

Đầu tháng 8, CoinTelegraph dẫn nguồn tin cho biết các quan chức Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đang xem xét những cáo buộc gian lận đối với Binance. Tuy nhiên, họ lo ngại nếu truy tố, một cuộc tháo chạy của người dùng sẽ xảy ra, dẫn đến kết cục như FTX. Nếu Binance phá sản, người dùng sẽ nhiều mất tiền và thị trường tiền số sẽ trải qua đợt sóng gió lớn. Do đó, DOJ đang cân nhắc một lựa chọn an toàn hơn là phạt tiền, hoãn truy tố các thực thể liên quan đến Binance. Sàn sẽ phải chịu trách nhiệm về những cáo buộc của cơ quan điều tra nhưng được tạo điều kiện để giảm thiểu tác động đến người dùng.

Huế Nguyễn (theo Bloomberg)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!