Tin công nghệ

Thương hiệu nào đang có chính sách cập nhật phần mềm lâu nhất?

Trong vài năm trở lại đây, các thương hiệu Android như Samsung và Xiaomi đang ngày càng nỗ lực trong việc gia tăng số năm cập nhật phần mềm trên thiết bị của họ. Và điều đáng chú ý là Google mới đây còn áp dụng chính sách cập nhật lên tới 7 năm dành cho dòng máy mới của thương hiệu này. Dưới đây sẽ là chính sách cập nhật phần mềm của một số hãng điện thoại hiện nay.

Google hỗ trợ 7 năm cập nhật phần mềm

Ở thời điểm hiện tại, Google đang là thương hiệu có chính sách cập nhật phần mềm lâu nhất thị trường điện thoại khi họ vừa cam kết hỗ trợ dòng Pixel 8 lên tới 7 năm cập nhật. Đây là con số lớn hơn rất nhiều nếu so với 5 năm hỗ trợ cập nhật trên các mẫu máy của Samsung, Xiaomi và thậm chí là 6 năm trên iPhone 6s.

blank
Pixel 8 là chiếc máy có chính sách cập nhật phần mềm lâu nhất thị trường điện thoại hiện tại

Tuy nhiên, chính sách mới của Google sẽ chỉ áp dụng cho dòng Pixel 8 và các dòng máy mới trong tương lai. Đối với các máy như Pixel Fold, Pixel 7 và một số máy cũ đang trong danh sách hỗ trợ sẽ chỉ được nhận 3 bản Android lớn5 năm bản vá bảo mật do hãng cung cấp.

Danh sách các máy Pixel được Google hỗ trợ cập nhật
Tên máy Đảm bảo cung cấp bản cập nhật phiên bản Android ít nhất đến: Đảm bảo ít nhất có thể cung cấp bản cập nhật bảo mật đến:
Pixel 8 và Pixel 8 Pro Tháng 10/2030 Tháng 10/2030
Pixel Fold Ngày 26/6/2026 Ngày 25/6/2028
Pixel 7a Ngày 8/5/2026 Ngày 7/5/2028
Pixel 7/7 Pro Tháng 10/2025 Tháng 10/2027
Pixel 6/6 Pro Tháng 10/2024 Tháng 10/2026
Pixel 6a Tháng 7/2025 Tháng 7/2027

Apple

Ngay từ những thế hệ iPhone đầu tiên, Apple đã cung cấp cho chúng tối thiểu là 3 bản cập nhật iOS và tăng dần lên 5 bản cập nhật từ dòng iPhone 5s trở đi. Trong đó, iPhone 6s và iPhone SE (thế hệ đầu tiên) là hai chiếc máy được Apple hỗ trợ lâu nhất với 6 bản cập nhật iOS.

blank

Tuy nhiên, Apple lại không đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về lộ trình cập nhật phần mềm của hãng. Do đó, người dùng sẽ không thể biết chiếc iPhone của họ sẽ được Apple hỗ trợ trong bao lâu. Ví dụ: iPhone 8 và iPhone X là hai mẫu máy ra mắt từ năm 2018, thế nhưng hai chiếc máy này chỉ được Apple hỗ trợ 5 bản cập nhật iOS chứ không được 6 bản như iPhone 6s.

Samsung

Đối với Samsung, thương hiệu này đang cung cấp 4 phiên bản Android lớn5 năm cập nhật bảo mật dành cho các thiết bị cao cấp (bao gồm điện thoại và máy tính bảng). Ngoài các mẫu cao cấp, Samsung cũng áp dụng chính sách này đối với một số thiết bị giá rẻ như dòng Galaxy A mới và Galaxy F mới. Còn các thiết bị cũ, không được áp dụng chính sách sẽ chỉ được hãng hỗ trợ 3 phiên bản Android4 năm cập nhật bảo mật.

blank

Xiaomi

Xiaomi mới đây cũng đã áp dụng chính sách cập nhật tương tự như Samsung với 4 bản Android lớn và 5 năm cập nhật bảo mật cho hai chiếc máy là Xiaomi 13T và Xiaomi 13T Pro. Tuy nhiên hãng lại không áp dụng chính sách này cho thiết bị cũ, do đó người dùng sẽ chỉ nhận được 3 bản Android lớn và 4 năm cập nhật bảo mật.

blank
Xiaomi 13T là mẫu máy đầu tiên được Xiaomi áp dụng chính sách cập nhật mới

OnePlus và OPPO

Sau khi OnePlus sáp nhập vào OPPO, cả hai thương hiệu này đã chia sẻ nguồn lực với nhau để gia tăng chất lượng sản phẩm cũng như phần mềm trên máy. Theo Android Authority, OPPO đã cam kết với người dùng rằng, họ sẽ cung cấp ít nhất 4 phiên bản Android và 5 năm cập nhật bảo mật trên các mẫu máy cao cấp. Còn với OnePlus, thương hiệu này hiện đang áp dụng chính sách mới trên mẫu OnePlus 11.

blank
OnePlus 11 là chiếc máy đầu tiên được hãng áp dụng chính sách mới

Chính sách mới của hai thương này sẽ không áp dụng cho các mẫu điện thoại tầm trung và giá rẻ. Tất cả các máy tầm trung sẽ được nhận 2 năm cập nhật Android và 3 năm bản cập nhật bảo mật, trong khi các máy giá rẻ sẽ chỉ được nhận 1 phiên bản Android và 2 năm cập nhật bảo mật.

Fairphone

Ở cuối danh sách này sẽ là Fairphone, thương hiệu nổi tiếng với những chiếc điện thoại hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài và cho phép người dùng tự sửa chữa. Trước đó, thương hiệu này đã cung cấp cho chiếc Fairphone 2 với 5 bản cập nhật Android lớn7 năm cập nhật bảo mật. Và mới đây nhất, Fairphone còn cam kết hỗ trợ cho chiếc Fairphone 5 với 5 bản Android8 năm cập nhật bảo mật.

blank
Hình ảnh trên tay Fairphone 5, nguồn: Fairphone

Tổng kết

Có thể thấy Google, Fairphone, Samsung và Apple đang là bốn thương hiệu coi trọng việc cập nhật phần mềm nhất trên thị trường điện thoại hiện nay. Điều đáng mừng là một số thương hiệu như Xiaomi, OnePlus và OPPO cũng đang cải thiện chính sách cập nhật phần mềm để bắt kịp Samsung, Google. Hy vọng các thương hiệu khác trong thời gian tới cũng sẽ áp dụng điều này để gia tăng trải nghiệm sử dụng của người dùng và gia tăng giá trị sản phẩm máy.

Theo: Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!