Tin công nghệ

'Quy tắc 30 cm' giúp sóng Wi-Fi mạnh hơn

Người dùng nên đặt router cách thiết bị điện tử khác ít nhất 30 cm để hạn chế cản sóng Wi-Fi.

“Để mạng Wi-Fi hoạt động tốt nhất, hãy đặt router xa loa, TV, tủ lạnh… ít nhất 30 cm. Bằng cách này, router có thể phát ra lượng tín hiệu sóng bằng nhau đến tất cả thiết bị lân cận”, Aman Bhatti, Giám đốc giải pháp của nhà cung cấp Internet băng thông rộng Sky Broadband tại London, nói.

Bhatti cũng cho biết “Quy tắc 30 cm” có thể áp dụng cho bất kỳ router, cũng như thiết bị tiếp sóng repeater khác. “Vật cản lớn có thể tác động tiêu cực đến tín hiệu Wi-Fi. Do đó, cần đặt nguồn phát ở nơi trung tâm và ít vật cản nhất”, ông nói.





Một mẫu router Wi-Fi. Ảnh: SunnyVMD

Một mẫu router Wi-Fi. Ảnh: SunnyVMD

Trong khi đó, theo Hal Ponton, kiến trúc sư trưởng tại Voneus Broadband – công ty cung cấp giải pháp Internet băng thông rộng khác của Anh, có ba “khu vực chết” người dùng thường đặt router gây gián đoạn hoặc làm yếu sóng Wi-Fi hay mắc phải: đặt phía sau TV, để trong phòng có cửa đóng kín và để ở vị trí góc của ngôi nhà thay vì trung tâm.

“Nó không chặn hoàn toàn sóng Wi-Fi, nhưng khiến tín hiệu suy yếu hoặc không thể truyền đều ra toàn bộ ngôi nhà. Tín hiệu cũng cần không gian để ‘thở'”, Ponton nói. “Hãy đặt trên bậu cửa sổ, trên bàn hoặc tủ, sao cho xung quanh thoáng đãng và gần nơi mọi người thường kết nối nhất”.

Cũng theo Ponton, một số yếu tố khác cũng có thể gây cản sóng Wi-Fi, chẳng hạn lớp cách nhiệt tráng bạc gắn trên tường, hoặc vách ngăn bằng kim loại. Trong trường hợp này, nên đặt router hoặc repeater xa chúng.

Sandeep Harpalani, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Netgear, cũng cho rằng vị trí đặt router rất quan trọng bởi việc đặt sai có thể khiến tốc độ Internet yếu đi. Người dùng cần để thiết bị cao hơn mặt sàn nhà từ một mét trở lên, để ở nơi thoáng đãng, tránh đồ điện tử hoặc kim loại để hạn chế nhiễu.

Bên cạnh đó, cần khởi động lại bộ định tuyến mỗi tuần hoặc nửa tháng một lần, hay khi cảm thấy mạng Internet chập chờn mà không rõ nguyên nhân. Nếu modem hoặc bộ định tuyến có hỗ trợ mạng 5 GHz hoặc cao hơn, có thể chọn thông số này thay vì 2,4 GHz.

Nếu nhà quá rộng hoặc nhiều tầng, người dùng có thể tính đến giải pháp Wi-Fi Mesh có khả năng phủ sóng rộng, lắp đặt dễ dàng và đặc biệt là kết nối ổn định, ít suy hao băng thông – điều mà repeater không làm được.

Bảo Lâm (theo The Sun)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!