Tin công nghệ

Intel sẽ giúp chip thế hệ 14 Meteor Lake mạnh hơn tới 50%

1

Dự kiến, CPU Meteor Lake thế hệ 14 của Intel được dự kiến sẽ trình làng vào cuối năm nan. Theo đó, dòng chip thế hệ mới này sẽ sử dụng công nghệ chiplets trên kiến trúc lõi x86 mới, giúp cải thiện hiệu suất làm việc tăng đến hơn 50% so với thế hệ tiền nhiệm

Intel nhắm mục tiêu cải thiện hiệu suất trên 50% trên mỗi watt với CPU Meteor Lake thế hệ thứ 14

Theo một nguồn tin nội bộ, OneRaichu, CPU Meteor Lake thế hệ 14 đã được Intel lên kế hoạch tăng cường hiệu suất hoạt động đến hơn 50%. Theo đó, dòng chip này sẽ sử dụng một kiến trúc lõi mới cho cả P-Cores và E-Cores giúp cải thiện hiệu năng hoạt động của thiết bị.

CPU Meteor Lake thế hệ thứ 14

Intel Meteor Lake 14th Gen CPUs được cho là nhắm tới tính di động trước tiên nhưng kế hoạch đã bị thay đổi. Theo đó, Intel sẽ cải thiện hiệu suất của dòng chip này lên hơn 50% so với thế hệ tiền nhiệm. Điều này là một bước đi lớn về hiệu suất hoạt động so với kiến trúc Zen 4 của AMD chỉ tăng hơn 25%.

Tuy nhiên, CPU Meteor Lake của Intel có lẽ sẽ tăng gấp đôi hiệu suất GPU nhờ kiến ​​trúc tGPU hoặc Tiled-GPU sẽ kết hợp các lõi GPU Xe mới. Theo đó, dòng chip này có lẽ bao gồm 128 đơn vị hoạt động ở tốc độ xung nhịp trên 2,0 GHz.

Những cải tiến trên CPU Meteor Lake thế hệ thứ 14

Theo nguồn tin, CPU Meteor Lake có thể sẽ sử dụng GPU hỗ trợ đồ họa Arc. Đây là một loại đồ họa hoàn toàn mới tích hợp trên chip với tên gọi tGPU. CPU sẽ sử dụng kiến trúc đồ họa Xe-HPG để làm tăng hiệu suất với mức năng lượng tương đương với GPU tích hợp hiện có. Ngoài ra, DirectX 12 Ultimate và XeSS cũng hỗ trợ để nâng cao hiệu suất.

Những cải tiến trên CPU Meteor Lake thế hệ thứ 14

Bên cạnh đó, Intel đã chuyển sang sử dụng chiplets hoàn chỉnh cho CPU Meteor Lake thế hệ 14. Kiến trúc này bao gồm 4 ô chính IO, SOC, GFX và tính toán, trong đó ô tính toán gồm ô CPU và ô GFX. Ngoài ra, CPU sẽ sử dụng thiết kế lõi lai mới để tăng hiệu suất lên gấp 2 lần, tạo sự cạnh tranh với GPU RDNA 3 của AMD và làm tăng áp lực cho NVIDIA trong thị trường GPU tích hợp.

Cuối cùng, Intel đã tái khẳng định trên báo cáo thu nhập gần đây rằng họ sẽ tăng cường sản xuất CPU Meteor Lake vào nửa cuối năm 2023.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!