Tin công nghệ

iPhone, iPad có thể trang bị tấm nền màn hình mới

Theo thông tin mới nhất từ nhà báo Mark Gurman của trang tin Bloomberg, Apple có kế hoạch trang bị tấm nền microLED mới trên iPhone, iPad. Trước đây, công nghệ màn hình mới này cũng được đồn đoán sẽ trang bị trên thế hệ Apple Watch Ultra tiếp theo vào nửa cuối năm 2024.

Theo đó, Mark Gurman cho biết Apple đã dành tới 6 năm chỉ để phát triển công nghệ màn hình microLED. Và cũng giống như Apple Silicon, việc Táo khuyết tự phát triển tấm nền mới hứa hẹn khả năng và chất lượng hiển thị vượt trội so với những IPS hay OLED tiền nhiệm.

blank

microLED là loại màn hình được cấu tạo bởi chuỗi các bóng đèn LED với kích thước hiển vi. Mỗi điểm ảnh lại được tạo ra từ ba điểm ảnh phụ với ba màu sắc cơ bản, lần lượt là đỏ, lục và lam. So với LCD, màn hình microLED cho độ tương phản và khả năng tái tạo màu sắc tốt hơn rất nhiều. Và cũng giống như OLED, mỗi điểm ảnh của microLED có thể tự phát sáng mà không cần đèn nền, hứa hẹn thời lượng pin kéo dài hơn.

Cũng theo Mark Gurman, sau khi ra mắt Watch Ultra vào năm 2024, Apple được kỳ vọng sẽ mở rộng công nghệ màn hình này sang iPhone, rất có thể sẽ là iPad và MacBook sau đó. Ông tin rằng kế hoạch dài hạn của Apple là phổ cập màn hình microLED lên tất cả sản phẩm công nghệ của mình, nhưng cần chú ý rằng các công nghệ mới của Táo khuyết cần rất nhiều thời gian để tối ưu và tương thích tốt nhất.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!