Tin công nghệ

Sam Altman: 'ChatGPT đặc biệt hữu ích trong ba lĩnh vực'

Sam Altman, CEO OpenAI, cho biết ai cũng có thể yêu cầu ChatGPT thực hiện nhiệm vụ nào đó, nhưng chatbot này sẽ phát huy tác dụng lớn trong ba ngành cụ thể.

Trong chương trình podcast Unconfuse Me do Bill Gates tổ chức tuần trước, ông chủ ChatGPT tiết lộ lập trình là lĩnh vực ChatGPT được sử dụng với quy mô lớn nhất hiện nay khi giúp lập trình viên tăng năng suất đáng kể. Hai mảng y tế, giáo dục cũng có mức tăng trưởng cao về khối lượng sử dụng.

Sam Altman, đồng sáng lập và cựu CEO OpenAI. Ảnh: TechCrunch

Sam Altman, nhà đồng sáng lập và CEO OpenAI. Ảnh: TechCrunch

Theo Altman, ChatGPT giúp lập trình viên hoàn thành công việc nhanh gấp ba lần so với bình thường. Chatbot còn hỗ trợ tìm lỗi, kiểm thử, trả lời các câu hỏi và thậm chí tự tạo đoạn mã mới hoàn toàn.

CNBC dẫn nghiên cứu từ năm 2023 của Đại học Stanford và Đại học California, Berkeley cho thấy GPT-4 trả lời sai một nửa số câu hỏi lập trình. Dù vậy, nếu lập trình viên dùng ChatGPT để hỗ trợ và tiến hành một cách thận trọng, kiểm tra kỹ mọi thứ chatbot đưa ra, việc lập trình sẽ diễn ra nhanh hơn so với tự thực hiện tất cả tác vụ.

Sam Altman cho biết mục tiêu của ChatGPT là giúp hoàn thành nhiều việc trong thời gian ngắn hơn, từ đó có thêm thời gian cho sáng tạo. Ông ví việc sử dụng ChatGPT giống như chuyển từ thẻ đục lỗ sang ngôn ngữ cấp cao hơn trong lập trình thời kỳ đầu.

Về giáo dục, AI có thể hỗ trợ giáo viên lên chương trình giảng dạy hay giáo án cá nhân hóa cho từng học sinh cụ thể. Chatbot cũng hữu ích cho việc học thêm ngoại ngữ, khi các công ty giáo dục sử dụng công nghệ như Duolingo đang cắt giảm nhân sự và sử dụng AI nhiều hơn. Tỷ phú Bill Gates cũng giới thiệu về khả năng của ChatGPT trong việc làm gia sư dạy kèm với khả năng cá nhân hóa cho từng học sinh. Năm ngoái, nhà đồng sáng lập Microsoft từng dự đoán AI sẽ trở thành gia sư giỏi nhất như bất kỳ thầy giáo nào có thể làm được. Tuy nhiên, một số nhà giáo dục lo ngại các công cụ như ChatGPT có thể khiến học sinh gian lận dễ hơn.

Cuối cùng, trong lĩnh vực y tế, chatbot của OpenAI có thể đem lại lợi ích cho các bác sĩ bằng cách đóng vai trò như một trợ lý kỹ thuật số, giúp thực hiện các công việc hành chính tốn thời gian như thủ tục bảo hiểm hay phân tích và tóm tắt lịch sử y tế của bệnh nhân. Một số công ty dược phẩm cũng đang sử dụng ChatGPT để tự động hóa nhiều phần của quy trình khám phá và nghiên cứu các loại thuốc mới. Dù vậy, theo các chuyên gia, ChatGPT vẫn còn nhiều sai sót nên sẽ chưa được bệnh nhân tin tưởng trong tương lai gần.

Sam Altman cũng thừa nhận công nghệ AI hiện chỉ ở giai đoạn sơ khai, nhưng cần đặt nó trong bối cảnh công nghệ luôn thay đổi vì chỉ trong 5 hoặc 10 năm tới, AI sẽ có bước tiến lớn.


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!