Tin công nghệ

10 thiết bị đoạt giải Sản phẩm tôi yêu 2023

10 tuần bình chọn của Sản phẩm tôi yêu 2023 thu hút hàng chục nghìn độc giả tham gia đánh giá thiết bị gia dụng, phụ kiện điện tử.

Sản phẩm tôi yêu 2023 diễn ra trong 10 tuần từ ngày 20/7 đến ngày 12/10. Kết quả được tính dựa vào số lượt vote của độc giả. So với năm ngoái, chương trình có thêm hai tuần bình chọn, chủ đề cũng đa dạng hơn. Sản phẩm đoạt giải được trao chứng nhận trong Lễ trao giải Tech Awards 2023, dự kiến tổ chức vào tháng 1/2024 tại TP HCM.

Các sản phẩm trong danh sách đề cử phải đáp ứng tiêu chí: giới thiệu trong vòng một năm qua tại Việt Nam; trang bị công nghệ mới, nổi bật; có thiết kế, tính năng ấn tượng. Đây là chương trình khởi động cho sự kiện Tech Awards, được VnExpress tổ chức thường niên từ 2020.

Nồi chiên không dầu có công nghệ độc đáo (số thứ nhất – từ 20/7 đến 31/7)





Nồi chiên không dầu Hawonkoo AFH-180-PK. Ảnh: Hawonkoo

Nồi chiên không dầu Hawonkoo AFH-180-PK. Ảnh: Hawonkoo

Mẫu Hawonkoo AFH-180-PK liên tục dẫn đầu về số lượt vote trong hơn một tuần diễn ra. Là thương hiệu mới nhưng sản phẩm thu hút nhờ màu hồng bắt mắt, thiết kế lập phương tạo điểm nhấn cho căn bếp. Đại diện Hawonkoo cho biết mẫu nồi chiên đến từ Hàn Quốc này được trang bị công nghệ nướng than độc quyền, giúp giữ trọn vị nướng truyền thống. Thiết bị cũng sử dụng công nghệ Ultra Rapid Air giảm 90% chất béo, làm chín thực phẩm nhưng vẫn giữ được chất dinh dưỡng và hương vị của đồ chiên nướng.

Máy giặt sấy ứng dụng AI được yêu thích (số thứ hai – từ 3/8 đến 10/8)





Máy giặt Bespoke WD14BB944DGM/SV. Ảnh: Samsung

Máy giặt Bespoke WD14BB944DGM/SV. Ảnh: Samsung

Sản phẩm của Samsung thu hút nhờ thiết kế Bespoke với bề mặt phẳng tinh giản và phần bảng điều khiển màu xanh Morning Blue hiện đại. Máy tích hợp AI cùng ngăn giặt xả tự động phân bổ nước giặt chuẩn theo khối lượng cũng như độ bẩn áo quần trong suốt quá trình giặt. Samsung cho biết người dùng chỉ cần đổ đầy ngăn giặt xả một lần là có thể đủ dùng một tháng, thay vì định lượng, đổ thủ công mỗi lần giặt.

Tai nghe True Wireless được yêu thích (số thứ ba – từ 10/8 đến 17/8)





Hộp sạc có màn hình 1,45 inch, cho phép điều khiển thiết bị mà không cần điện thoại. Ảnh: JBL

Hộp sạc có màn hình 1,45 inch, cho phép điều khiển thiết bị mà không cần điện thoại. Ảnh: JBL

Vượt qua bốn thương hiệu khác, JBL Tour Pro 2 nhận được sự đánh giá cao từ độc giả. Sản phẩm có thiết kế hộp sạc thông minh, cho phép người dùng kiểm soát cài đặt âm thanh, quản lý cuộc gọi hay phát lại nhạc, đặt báo thức mà không cần điện thoại. Tai nghe trang bị 6 micro với cảm biến tiếng ồn giúp tự động khử tiếng ồn theo môi trường.

Khi đang đeo tai nghe, người dùng có thể bật khuếch đại âm thanh cá nhân để tăng âm lượng giọng nói, trò chuyện cùng bạn bè mà không cần tháo tai nghe. Theo thử nghiệm của hãng, thiết bị có thể dùng trong 10 giờ liên tục.

Điều hòa có công nghệ mới ấn tượng (số thứ tư – từ 17/8 đến 24/8)





Điều hòa Comfee hỗ trợ điều khiển giọng nói, hơi mát tỏa đều không gian. Ảnh: Comfee

Điều hòa Comfee hỗ trợ điều khiển giọng nói, hơi mát tỏa đều không gian. Ảnh: Comfee

Comfee CFS-10VWGF-V có tính năng điều khiển bằng giọng nói thông qua ứng dụng Nethome Plus trên điện thoại, giảm sự phụ thuộc vào điều khiển từ xa. Bộ vi xử lý cải tiến giúp hoạt động ổn định, tối ưu điện năng và giúp máy nén vận hành êm, bền bỉ hơn so với các thế hệ trước. Động cơ tích hợp công nghệ Hyper Tech, có thể khởi động máy nén với tốc độ cao để đạt được tần số tối đa (65 Hz) trong thời gian ngắn, làm mát nhanh hơn.

Tủ lạnh cao cấp được yêu thích (số thứ năm – từ 24/8 đến 31/8)





Tủ lạnh LG với cửa phụ hỗ trợ quan sát bên trong mà không cần mở cửa chính. Ảnh: LG

Tủ lạnh LG với cửa phụ hỗ trợ quan sát bên trong mà không cần mở cửa chính. Ảnh: LG

LG InstaView Door-in-Door GR-Q257MC có thiết kế side by side hai cánh, mặt tủ làm từ thép không gỉ. Dung tích sử dụng 655 lít, phù hợp gia đình nhiều người. Sản phẩm trang bị nhiều công nghệ nhằm giữ độ tươi ngon thực phẩm. Ngăn rau củ hỗ trợ chuyển đổi qua hai chế độ rau hoặc trái cây. Bên trong có lưới mắt cáo nhằm giữ lại hơi nước thoát ra từ rau củ, hỗ trợ kiểm soát độ ẩm, duy trì độ tươi ngon.

Robot hút bụi cao cấp được yêu thích (số thứ sáu – từ 31/8 đến 7/9)





Deebot X2 Omni có nhiều cải tiến trong ngoại hình và tính năng. Ảnh: Ecovacs

Deebot X2 Omni có nhiều cải tiến trong ngoại hình và tính năng. Ảnh: Ecovacs

Ecovacs Deebot X2 Omni là robot hút bụi đầu tiên có thiết kế vuông. Theo công bố của nhà sản xuất, cải tiến ngoại hình giúp tỷ lệ bao phủ cạnh 99,7%, hiệu suất làm sạch tăng 19% so với thế hệ trước. Lực hút 8.000 PA cũng là mức lớn nhất hiện nay. Kết hợp đường hầm gió, robot tăng cường lực hút, thu thập hầu hết bụi bẩn, tạp chất từ các bề mặt. Thiết bị có khả năng vượt chướng ngại vật lên tới 22 mm. Bên cạnh đó, công nghệ TrueMapping 3.0 mở rộng phạm vi quét lên đến 210 độ.

Đồng hồ thông minh được yêu thích (số thứ bảy – từ 7/9 đến 14/9)





Galaxy Watch6 Classic. Ảnh: Samsung

Galaxy Watch6 Classic. Ảnh: Samsung

Galaxy Watch6 Classic được Samsung ra mắt cuối tháng 7. Đồng hồ mang thiết kế cổ điển với màn hình 47 mm, kích thước 1,47 inch, tấm nền Super AMOLED hiển thị nội dung rõ nét khi sử dụng ngoài trời. Khung thép không gỉ giúp tăng độ bền. Thiết bị có nhiều tính năng theo dõi sức khỏe với cảm biến BioActive gồm: cảm biến điện tâm đồ (ECG), cảm biến nhịp tim quang học (PPG) và cảm biến thành phần cơ thể (BIA). Đồng hồ đưa ra chỉ dẫn dinh dưỡng hay hướng dẫn rèn luyện được cá nhân hóa, giúp người dùng đạt mục tiêu thể chất một cách hiệu quả.

Điều hòa có công nghệ Inverter ấn tượng (số thứ tám – từ 14/9 đến 21/9)





Điều hòa RAS-H10Z1KCVG-V. Ảnh: Toshiba

Điều hòa RAS-H10Z1KCVG-V. Ảnh: Toshiba

Điều hòa Toshiba RAS-H10Z1KCVG-V có thiết kế liền khối không vết cắt sang trọng và nổi bật không gian phòng hơn. Sản phẩm trang bị công nghệ Hybrid Inverter tăng công suất làm lạnh, mang lại không khí mát trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, model này còn nhiều công như Magic Coil chống bám bẩn bằng lớp tráng phủ đặc biệt, diệt khuẩn Ultra Fresh và làm lạnh nhanh Hi Power.

Máy giặt có công nghệ mới ấn tượng (số thứ chín – từ 28/9 đến 5/10)





Máy giặt AQD-DDW1100J BK. Ảnh: Aqua

Máy giặt AQD-DDW1100J BK. Ảnh: Aqua

Aqua Inverter 11 kg AQD-DDW1100J BK có bảng điều khiển LED dạng cảm ứng đa màu sắc, trực quan. Máy thiết kế 10 chương trình giặt, đáp ứng đa dạng nhu cầu: diệt khuẩn, giặt AI, Refresh, giặt nhanh 15 phút, giặt thơm, vắt, vệ sinh lồng giặt, đồ cotton, đồ hỗn hợp và đồ jean. Mỗi chế độ tương ứng với một biểu tượng riêng, dễ hiểu và dễ thao tác với cả người lớn tuổi. Các chức năng được chú thích bằng tiếng Việt.

Robot hút bụi lau nhà có camera được yêu thích (số thứ 10 – từ 28/9 đến 5/10)





Máy có thể hút bụi trên mặt thảm. Ảnh: Ezviz

Máy có thể hút bụi trên mặt thảm. Ảnh: Ezviz

Ezviz RS2 cung cấp ba tính năng quét – hút – lau, cho phép làm sạch sâu các loại mặt sàn và thảm lót. Thiết bị trang bị nhiều công nghệ cải tiến, như cảm biến D-ToF LiDar tiên tiến cho phép vẽ bản đồ chính xác trong nhiều loại không gian. Nhờ đó, máy lên kế hoạch cho lộ trình dọn dẹp phù hợp thiết kế của ngôi nhà. Robot cũng chủ động phát hiện thảm để tháo giẻ lau và tăng lực hút, chỉnh chế độ làm sạch. Sau khi hoàn tất việc lau dọn, thiết bị trở về dock sạc và tự làm sạch giẻ lau.

Sản phẩm tôi yêu 2023 đã kết thúc và giai đoạn chính của Tech Awards 2023 sẽ bắt đầu giữa tháng 11. Độc giả sẽ bình chọn cho loạt sản phẩm và thương hiệu được đề, chia thành ba nhóm: Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng và Nền tảng – Ứng dụng từ 15/11 đến 25/12.

Tech Awards là chương trình bình chọn thường niên từ 2012 của VnExpress Số Hóa, dành cho các sản phẩm và thương hiệu công nghệ nổi bật, được bán chính hãng trong năm tại thị trường Việt Nam. Kết quả chung cuộc của các sản phẩm và thương hiệu được tính dựa trên 40% lượt bình chọn của độc giả và 60% điểm đánh giá của ban giám khảo. Chương trình năm nay dự kiến tổ chức vào tháng 1/2024.

Minh Tú



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!