Tin công nghệ

AirTag giúp truy tìm 1,1 triệu USD bị cướp

Cảnh sát lần theo định vị từ chiếc AirTag gắn trong thùng đựng 1,1 triệu USD và bắt hai nghi phạm trong vòng một giờ.

Theo hồ sơ tòa án bang Chicago, ngày 2/5, hai nhân viên an ninh lái xe tải bọc thép chứa 1,1 triệu USD của ngân hàng đến đường 182 ở phía nam Homewood, bang Chicago. Khi họ vào cửa hàng tiện lợi mua đồ, hai tên cướp đã tiếp cận xe. Một nhân viên an ninh khi quay lại xe đã bị đánh gục. Bảy thùng nhựa chứa 700.000 USD và 10 túi tiền khác đã bị đánh cắp.

Một trong những thùng nhựa đựng tiền có gắn Airtag bị hai kẻ gian đánh cắp hôm 2/5. Ảnh: Wgntv

Một trong những thùng nhựa đựng tiền có gắn Airtag bị hai kẻ gian đánh cắp hôm 2/5. Ảnh: Wgntv

Nhân viên an ninh còn lại đã gọi điện báo cảnh sát và cho biết một trong bảy thùng nhựa có gắn AirTag. Lần theo dữ liệu định vị cập nhật thời gian thực, cảnh sát nhanh chóng tìm ra tung tích của số tiền. Hai tên cướp đã chạy lên đường cao tốc, vòng qua vài thị trấn, rẽ vào một số điểm trước khi dừng chân tại một ngôi nhà.

Chỉ trong chưa đầy một giờ, 1,1 triệu USD đã được tìm thấy. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác nhận một trong hai tên này là Darrell Singleton, 18 tuổi, bị FBI truy nã vì cướp có vũ trang vào tháng 10 năm ngoái. Tên còn lại là Devonte Davis, 26 tuổi.

Doug Kouns, đặc vụ FBI về hưu kiêm CEO công ty an ninh Veracity IIR, nói: “AirTag được tạo ra để tìm lại đồ thất lạc. Apple chưa bao giờ quảng cáo chúng có thể dùng để truy tìm đồ bị đánh cắp. Nhưng chắc chắn nhiều người dùng AirTag cho mục đích này”.

Đây không phải lần đầu phụ kiện của Apple giúp cảnh sát Mỹ phá án. Trước đó, FBI đã xác định được vị trí của một tên cướp xe có vũ trang, đánh cắp hàng nghìn USD dựa trên dữ liệu gửi về từ chiếc AirTag gắn trên xe.

AirTag được Apple giới thiệu vào tháng 4/2021. Thiết bị kết nối với iPhone qua Bluetooth LE, hỗ trợ loa ngoài, gia tốc kế và pin có thể thay. Viên pin có thể hoạt động trong vòng một năm. Chip U1 giúp đưa ra vị trí chính xác, tạo phản hồi xúc giác và âm thanh để dễ dàng tìm kiếm đồ vật. Người dùng có thể theo dõi toàn bộ thông tin qua ứng dụng Find My trên iPhone.

Hôm 30/4, chính quyền thành phố New York tuyên bố tặng miễn phí 500 chiếc AirTag cho người dân để phòng ôtô bị lấy trộm. Tuy nhiên, thiết bị này cũng gây nhiều tranh cãi khi trở thành công cụ giúp kẻ xấu xâm phạm đến đời sống riêng tư của người khác. Một số kẻ gian còn dùng AirTag để theo dõi lộ trình của nạn nhân, lên kế hoạch trộm cắp.

Khương Nha (theo Apple Insider)

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!