Tin công nghệ

Sony vẫn ăn nên làm ra nhờ có … đối thủ Apple

sony-van-an-nen-lam-ra-nho-co-doi-thu-apple-1

Thị trường smartphone bị thu hẹp vào năm 2022, điều này đã ảnh hưởng đến các nhà cung cấp cảm biến máy ảnh, ngoại trừ Sony, và đó là nhờ Apple. 

Sony vẫn có lợi nhuận nhờ Apple

Thị trường cảm biến camera smartphone toàn cầu đang đối mặt với suy thoái do lượng smartphone xuất xưởng hàng năm giảm gần 11% và xu hướng sử dụng nhiều camera đang giảm. Điều này dẫn đến doanh số bán CIS (cảm biến CMOS) giảm. Tuy nhiên, Counterpoint Research lại cho biết Sony là nhà cung ứng duy nhất có doanh thu tăng so với cùng kỳ năm trước.

sony-van-an-nen-lam-ra-nho-co-doi-thu-apple

Nguyên nhân đó là do Apple sử dụng cảm biến máy ảnh của Sony trong iPhone trong hơn một thập kỷ, chính Tim Cook cũng đã thừa nhận điều này. Apple chính là công ty đóng góp ước tính một nửa doanh thu CIS của Sony Mobile. Và với doanh số của iPhone mới, không gì ngạc nhiên khi mảng kinh doanh camera trên smartphone của Sony tăng trưởng doanh thu trên toàn cầu.

Hai mẫu iPhone Pro, cụ thể là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã ứng dụng cảm biến Sony IMX803 48MP mới. Trên thực tế, camera selfie cũng là của Sony. Nhờ những nâng cấp này, Sony ước tính rằng mỗi chiếc điện thoại sẽ giúp công ty kiếm thêm hơn 6 USD, tương đương khoảng 300 triệu USD doanh thu, trong nửa cuối năm 2022. Kết quả là Sony chiếm 54% tổng doanh thu trong năm, tăng 5% so với năm 2021.

Sony và Samsung chiếm thị trường cảm biến máy ảnh

Không chỉ Sony, Samsung LSI cũng đã làm rất tốt, dù tỷ lệ phần trăm doanh thu của nó giảm 1% xuống còn 29%. Công ty đã tận dụng thành công lợi ích của các cảm biến có kích thước pixel nhỏ nhưng độ phân giải cao (pixel phụ 0,7µm).

sony-van-an-nen-lam-ra-nho-co-doi-thu-apple-2

Cảm biến 50MP giá cả phải chăng tỏ ra khá phổ biến và Samsung đã xuất xưởng khoảng 200 triệu chiếc vào năm 2022. Chúng được sử dụng trong camera chính của điện thoại cấp thấp và trong camera selfie của các thiết bị cao cấp hơn. Công ty vẫn thống trị thị trường cảm biến 100+MP và đã xuất xưởng ước tính 150 triệu chiếc kể từ khi ra mắt chiếc đầu tiên.

Tạm kết

Nhìn chung, dù thị trường cảm biến máy ảnh trên điện thoại thông minh đã giảm 6% so với năm 2021, nhưng tổng doanh thu vẫn ở mức trên 13 tỷ USD. Sony và Samsung chiếm phần lớn trong số đó, tổng cộng 83%.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Bạn có nhàm chán với thiết kế điện thoại không thay đổi nhiều qua từng năm?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!