Tin công nghệ

Tin Tức Công Nghệ Thú Vị Tuần Qua (9-15/1/2023)

Tết Âm Lịch đang đến rất gần chúng ta rồi nên hẳn anh em cũng tất bật với công việc cuối năm, chuẩn bị nhà cửa gia đình nhỉ ? Vậy nên những thông tin thú vị trong tuần vừa qua sẽ được Phong Vũ gửi đến anh em qua những tin ngắn, cùng theo dõi nhé.

Đọc thêm:

Apple có thể sẽ ra mắt MacBook với màn hình cảm ứng

Theo nhiều tin đồn có thể một chiếc MacBook có màn hình cảm ứng sẽ xuất hiện vào năm 2025 khi nó vừa khớp với thời gian với một bản cập nhật lớn cho MacBook Pro. Về phía Apple dĩ nhiên vẫn từ chối bình luận và cũng không cung cấp bất cứ thông tin nào.

Apple có thể sẽ ra mắt MacBook với màn hình cảm ứng
Apple có thể sẽ ra mắt MacBook với màn hình cảm ứng

MacBook Pro màn hình cảm ứng đầu tiên của Apple có thể sẽ giữ lại thiết kế truyền thống, bao gồm bàn di chuột và bàn phím tiêu chuẩn. Nhưng màn hình sẽ hỗ trợ đầu vào cảm ứng và cử chỉ – giống như iPhone hoặc iPad. Theo thời gian, Apple có thể mở rộng hỗ trợ cảm ứng cho nhiều kiểu máy Mac hơn. 

Là một phần của cuộc cải tiến MacBook Pro, Apple cũng đang lên kế hoạch chuyển màn hình của mình sang đi-ốt phát sáng hữu cơ hoặc công nghệ OLED. Công ty hiện đang sử dụng màn hình LCD – màn hình tinh thể lỏng – trên máy Mac của mình, nhưng iPhone và Đồng hồ Apple đã là màn OLED. Những màn hình này cung cấp độ sáng và màu sắc được cải thiện và cũng sẽ xuất hiện trên iPad Pro vào nửa đầu năm 2024. Vậy nếu nó có xuất hiện trên một chiếc MacBook Pro màn hình cảm ứng thì cũng không lạ.

Google khai tử trình chặn quảng cáo Chrome vào năm 2023 ?

Vào năm 2023, Google sẽ thực hiện một sự thay đổi lớn đối với cách thức hoạt động của các tiện ích mở rộng trình duyệt web Chrome và nó có thể giết chết các trình chặn quảng cáo của Chrome trong quá trình này. Google cũng là một công ty quảng cáo lớn nhất thế giới và điều này có thể gây ra xung đột lợi ích không nhỏ với các nhà phát triển.

Google khai tử trình chặn quảng cáo Chrome vào năm 2023 ?
Google khai tử trình chặn quảng cáo Chrome vào năm 2023 ?

Đây là một bản cập nhật lớn cho trình duyệt web phổ biến của Google dưới dạng một bảng kê khai tiện ích mở rộng mới. Quá trình phát triển đã được bốn năm và bản thân Google gọi đó là “một trong những thay đổi quan trọng nhất” mà họ từng thực hiện đối với cách thức hoạt động của các tiện ích mở rộng trình duyệt Chrome.

Tệp tiện ích mở rộng cung cấp dữ liệu trình duyệt về tiện ích mở rộng có thể bao gồm các chi tiết như tệp chính và chức năng mà tiện ích mở rộng cần truy cập. Tuy nhiên, bảng cập nhật mới của Google thay đổi cách hoạt động của các sửa đổi yêu cầu mạng, loại bỏ khả năng sử dụng tính năng lọc động của tiện ích mở rộng để tìm và chặn quảng cáo. Thay vào đó, các tiện ích mở rộng sẽ dựa vào danh sách các URL bị cấm nhỏ hơn nhiều, cắt giảm số lượng quảng cáo mà nó có thể chặn lại 90% hoặc hơn.

YouTube thử nghiệm các kênh miễn phí hỗ trợ quảng cáo

YouTube đang thử nghiệm các kênh truyền hình hỗ trợ quảng cáo miễn phí hiển thị nội dung từ một số công ty truyền thông nhất định. Khái niệm này tương tự với các dịch vụ như Pluto TV, các kênh Live TV của Roku hoặc trải nghiệm tích hợp trong TV của các công ty như SamsungLG và Vizio sẽ có một “trung tâm” cho phép bạn chọn nội dung mình muốn xem.

YouTube thử nghiệm các kênh miễn phí hỗ trợ quảng cáo
YouTube thử nghiệm các kênh miễn phí hỗ trợ quảng cáo

Khái niệm này là một phần của mô hình kinh doanh có lợi cho một số công ty khác trong lĩnh vực này, vì báo cáo thu nhập từ Vizio và Roku cho thấy rằng họ kiếm được nhiều lợi nhuận hơn từ quảng cáo và hoa hồng trên đăng ký so với việc bán phần cứng. Các báo cáo gần đây nhất cho thấy Vizio (PDF) thu về trung bình 27 đô la hàng năm cho mỗi người dùng, trong khi Roku (PDF) kiếm được hơn 44 đô la mỗi năm.

Các cuộc thử nghiệm diễn ra khi một số dịch vụ phát trực tuyến khác đang giới thiệu các mức hỗ trợ quảng cáo miễn phí hoặc rẻ hơn, chẳng hạn như Netflix, HBO Max, Disney Plus hoặc Peacock.

Twitter vẫn hỏng và Musk vẫn im lặng

Đã khoảng hai ngày kể từ khi gần như mọi ứng dụng khách Twitter lớn của bên thứ ba bị hỏng và các nhà phát triển cho biết họ vẫn chưa nhận được thông tin gì từ công ty về những gì đang diễn ra. Các vấn đề dường như bắt đầu vào tối thứ Năm, với một số người dùng báo cáo rằng họ gặp lỗi liên quan đến xác thực .

Twitter vẫn hỏng và Musk vẫn im lặng
Twitter vẫn hỏng và Musk vẫn im lặng

Sự im lặng từ công ty: “Vẫn chưa có thông tin chính thức/không chính thức từ bên trong Twitter,” Paul Haddad, người đồng sáng tạo Tweetbot cho biết trong một bài đăng trên Mastodon. “Chúng tôi cũng chìm trong bóng tối giống như bạn” – một bài đăng trên blog vào thứ Sáu từ Iconfactory, công ty đứng sau Twitterific.

Đã có suy đoán từ người dùng Twitter , nhà phát triển và một số hãng tin tức rằng đây là một động thái của Twitter nhằm đóng cửa hoàn toàn các ứng dụng khách bên thứ ba?

Giảm giá bất ngờ tại Tesla trên nhiều thị trường

Sau nhiều tháng tăng giá liên tục, Tesla dường như đang đảo ngược hướng đi với một số đợt giảm giá lớn. Với việc Tesla đã giải thể bộ phận PR của mình, không có lý do chính thức nào cho việc cắt giảm được đưa ra, nhưng hiệu quả tài chính đáng thất vọng gần đây của công ty có thể được xem là một lý do.

Giảm giá bất ngờ tại Tesla
Giảm giá bất ngờ tại Tesla

Động thái này đã khiến cổ phiếu của Tesla giảm 5,6%, được đưa ra sau khi Giám đốc điều hành công ty – ông Elon Musk cảnh báo rằng viễn cảnh suy thoái kinh tế và lãi suất cao hơn có thể gây ảnh hưởng tới doanh thu.

Chiến lược giảm giá xe điện được áp dụng trên khắp các quốc gia châu Âu, Mỹ, Trung Đông và châu Phi, sau một loạt đợt cắt giảm vào tuần trước ở châu Á. Chiến lược này cũng đã đánh dấu sự đảo ngược chiến lược kinh doanh mà nhà sản xuất ô tô này theo đuổi.

Cuối cùng chúc anh em có những ngày cận tết thật bình an và hạnh phúc bên gia đình nhé, tin tức công nghệ hàng ngày đã có Phong Vũ Play lo rồi nhé và cũng đừng bỏ qua những ưu đãi mua hàng cực kỳ hấp dẫn tại Phong Vũ nha.

check2 2

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!