Tin công nghệ

Toàn bộ tin đồn về Galaxy S23 series trước ngày ra mắt

Vào 1 giờ sáng ngày 2/2 (theo giờ Việt Nam), Samsung sẽ chính thức trình làng bộ ba flagship mới nhất bao gồm Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra. Trước thời điểm đó, hãy cùng tổng hợp lại những thông tin, tin đồn rò rỉ mới nhất về dải sản phẩm năm nay nhé.

Khi nào ra mắt?

Samsung đã xác nhận rằng hãng sẽ trình làng Galaxy S23 series vào 6:00 PM ngày 1/2 (giờ GMT), tức 1 giờ sáng ngày 2/2 (theo giờ Việt Nam). Người dùng có thể theo dõi sự kiện trực tiếp thông qua các nền tảng Samsung.comSamsung Newsroom hay Samsung’s YouTube channel. Chúng mình cũng sẽ có những video, bài viết trên tay bộ ba Galaxy S23 series sớm nhất trên kênh YouTube Vật Vờ Studio cũng như website vatvostudio.vn.

Thông số kỹ thuật dự kiến trên Galaxy S23 series

Mới đây, nguồn tin từ Winfure91Mobiles đã dự đoán thông số phần cứng dự kiến trang bị trên dòng Galaxy S23 series năm nay. Nhìn chung, điểm nhấn đáng chú ý nhất trên cả ba sản phẩm là những nâng cấp về phần cứng camera, hiệu năng lẫn hệ điều hành.

Thông số kỹ thuật dự kiến trên Galaxy S23 Ultra

Màn hình 6,8 inch, độ phân giải QuadHD+
Tần số quét: 120Hz, hỗ trợ HDR10+
Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2
Hệ điều hành OneUI 5.1
RAM/ROM Lên tới 12GB RAM
Lên tới 1TB ROM
Dung lượng pin 5.000mAh Li-Po
Sạc Sạc nhanh 45W
Camera Camera sau: 200MP+12MP+10MP+10MP
Camera trước: 12MP

Thông số kỹ thuật dự kiến trên Galaxy S23 | Galaxy S23 Plus

Mẫu máy Galaxy S23 Galaxy S23 Plus
Kích thước màn hình 6,1 inch 6,6 inch
Màn hình FullHD+
Tần số quét 120Hz, có HDR10+
FullHD+
Tần số quét 120Hz, có HDR10+
Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2
Hệ điều hành OneUI 5.1 OneUI 5.1
Dung lượng pin 3.900mAh Li-Po 4,700mAh Li-Po
Sạc Sạc nhanh 25W Sạc nhanh 25W
Camera Camera sau: 50MP+12MP+10MP
Camera trước: 12MP
Camera sau: 50MP+12MP+10MP
Camera trước: 12MP

Không thay đổi quá nhiều về thiết kế

Cả Galaxy S23, Galaxy S23 Plus lẫn Galaxy S23 Ultra đều không có quá nhiều cách tân về thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm. Dải sản phẩm năm nay vẫn sử dụng ngôn ngữ máy vuông vức với mặt lưng kính, khung viền kim loại cùng tiêu chuẩn kháng nước, bụi bẩn IP68. Riêng Galaxy S23 Ultra được vát góc cạnh hơn, song song với đó là bút S-Pen đã làm nên tên tuổi của series Galaxy Note.

Ảnh render chính thức của Galaxy S23 Ultra (nguồn: Nieuwe Mobiel)

Ảnh render chính thức của Galaxy S23 Plus (nguồn: Nieuwe Mobiel)

Camera 200MP đầu tiên trên một chiếc Samsung Galaxy

Galaxy S23 Ultra sẽ đánh dấu chiếc điện thoại Samsung đầu tiên được trang bị camera với độ phân giải 200MP. Camera 200MP từng xuất hiện trên một số sản phẩm trước đó, chẳng hạn như Xiaomi 12T Pro hay Redmi Note 12 Pro Plus. Việc sử dụng camera với độ phân giải lớn sẽ cho ra những bức ảnh với chi tiết cải thiện rõ rệt, đặc biệt khi zoom xa. Bằng chứng, một leaker có tên Ice Universe đã chia sẻ những tấm hình chụp lại từ camera 200MP trên Galaxy S23 Ultra, và kết quả thật sự ấn tượng.

Bên cạnh đó, những tính năng cốt lõi trên Galaxy S23 Ultra như zoom 100X, quay video 8K hay chế độ Đạo diễn vẫn sẽ được giữ lại. Ngoài ra, người dùng có thể mong chờ thêm những sự nâng cấp về khả năng chụp đêm hay quay video 4K, vốn còn nhiều thiếu sót trên thế hệ Galaxy S22 tiền nhiệm.

Có thể chỉ sử dụng Snapdragon 8 Gen 2

Theo Android Authority, nhiều khả năng Samsung sẽ trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 2 trên Galaxy S23 series tại tất cả thị trường trên thế giới. Đồng nghĩa với đó, sẽ không có biến thể sử dụng Exynos 2300 như nhiều thông tin trước đây.

Việc không sử dụng chipset Exynos có thể xem là tín hiệu đáng mừng với người dùng Galaxy S23 series. Con chip Exynos trong nhiều năm trở lại đây không được đánh giá quá cao về hiệu năng, nhiệt độ lẫn sự ổn định trong tối ưu. Chúng tỏ ra đuối thế và dần bị những Snapdragon, MediaTek hay Apple vượt mặt. Việc đồng bộ hoá con chip Snapdragon tại tất cả thị trường cho phép Samsung dễ dàng hơn trong khả năng kiểm soát dây chuyền lẫn sự tối ưu về hiệu năng và vòng đời cập nhật.

blank
Điểm số benchmark rò rỉ trên Galaxy S23 Ultra

Một thông tin khác được rò rỉ về hiệu năng trên Galaxy S23 series, đó là con chip Snapdragon 8 Gen 2 được trang bị trên đây sẽ được nâng xung nhịp. So với con số 3,20GHz trên phiên bản tiêu chuẩn, nhân Cortex-X3 được trang bị trên đây sẽ được Samsung nâng xung lên đáng kể, đạt 3,32GHz. Khả năng xử lý từ đó cũng được gia tăng đáng kể, với hiệu suất CPU tăng 36%, GPU tăng 48% và NPU tăng tới 60% so với thế hệ tiền nhiệm.

Nhưng cần nhớ rằng, việc “bung hiệu suất” trên Galaxy S23 series có thể là con dao hai lưỡi. Sự tối ưu thiếu ổn định từng khiến Samsung vấp phải rất nhiều chỉ trích, phàn nàn từ người dùng trên những Galaxy S21 hay Galaxy S22 series. Vậy nên, hãng cần đầu tư một cách nghiêm túc, tối ưu chỉnh chu Snapdragon 8 Gen 2 sẽ trang bị trên Galaxy S23 series, nhằm đưa trải nghiệm sử dụng người dùng đạt mức tốt nhất.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!