Tin công nghệ

Cơ hội lớn cho các ngành kinh tế nhờ trí tuệ nhân tạo


DNVN – Giữa bối cảnh trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển, tác động sâu rộng, Huawei đưa ra chiến lược “Trí tuệ Toàn diện” (All Intelligence) nhằm giúp tất cả các ngành nắm bắt tối đa mọi cơ hội chiến lược mới.

Tại hội nghị thường niên toàn cầu của Huawei trong ngành công nghiệp ICT – Huawei Connect 2023, vừa chính thức khởi động với chủ đề “Tăng tốc Trí tuệ thông minh”, bà Mạnh Vãn Chu – Phó Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Luân phiên kiêm Giám đốc Tài chính của Huawei đã tiết lộ về chiến lược Trí tuệ Toàn diện (All Intelligence) của công ty.

Bà nhấn mạnh: “Huawei không ngừng nỗ lực để khai thác sâu vào nền tảng các công nghệ trí tuệ nhân tạo và xây dựng hệ thống điện toán xương sống vững chắc cho Trung Quốc, cũng là sự lựa chọn khác cho thế giới, nhằm hỗ trợ hàng loạt các ứng dụng và mô hình AI cho toàn ngành”.

blank

Bà Mạnh Vãn Chu – Phó Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Luân phiên kiêm Giám đốc Tài chính của Huawei phát biểu tại Huawei Connect 2023.

Suốt hai thập kỷ qua, Huawei đã hợp tác sâu rộng với toàn ngành để đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin và truyền thông, khởi đầu với chiến lược “IP Toàn diện” (All IP) hỗ trợ thông tin hóa, tiếp theo là chiến lược “Đám mây toàn diện” (All Cloud) hỗ trợ cho quá trình số hóa. Giữa bối cảnh trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển và tạo tác động liên tục đến ngành, Huawei đưa ra chiến lược “Trí tuệ Toàn diện” (All Intelligence) nhằm giúp tất cả các ngành nắm bắt tối đa mọi cơ hội chiến lược mới từ AI.

Trọng tâm của chiến lược này là cung cấp lượng sức mạnh tính toán khổng lồ cần thiết để xây dựng các mô hình nền tảng cho các ngành khác nhau. Bà Mạnh Vãn Chu nhấn mạnh: “Huawei cam kết xây dựng nền tảng điện toán vững chắc cho Trung Quốc, cũng như mang đến sự lựa chọn khác cho thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh cộng hưởng giữa phần cứng, phần mềm, vi xử lý, biên, thiết bị và đám mây để tạo ra ‘mảnh đất màu mỡ’ nuôi dưỡng hệ sinh thái thịnh vượng. Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi chính là đáp ứng được các nhu cầu đa dạng về điện toán AI của từng ngành khác nhau”.

Cũng theo Huawei, 5G hiện đang trong giai đoạn phát triển vượt bậc với sự ứng dụng rộng rãi vào mọi khía cạnh cuộc sống, do đó, cơ sở hạ tầng mạng vững chắc là yếu tố tiên quyết để các ngành phát triển nhanh chóng và toàn diện hơn.

Là một đối tác với mong muốn song hành với sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam, với quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số như 5G của chính phủ, và quá trình chuyển đổi số thông minh trong các ngành công nghiệp, Huawei Việt Nam giới thiệu giải pháp FTTR và công nghệ truyền dẫn Huawei DWDM 400Gbps có hiệu suất cao nhằm hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng mạng trong nước.


Phan Minh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!