Tin công nghệ

Trái với Chrome, Firefox vẫn sẽ cho phép chặn quảng cáo

tien-ich-chan-quang-cao-firefox-1

Đi ngược lại với chính sách của Google áp dụng trên Chrome, Mozilla vẫn sẽ cho người dùng Firefox của mình tiếp tục sử dụng các tiện ích chặn quảng cáo như bình thường mà sẽ không gặp phải bất cứ khó khăn nào.

Firefox vẫn sẽ cho người dùng sử dụng tiện ích chặn quảng cáo

Được biết, Mozilla đã phát hành Firefox phiên bản 109 từ hồi đầu tuần vừa qua. Phiên bản mới nhất này sẽ chính thức chuyển sang sử dụng tiêu chuẩn extension Manifest V3 thay cho tiêu chuẩn Manifest V2 đã cũ. Việc chuyển sang chuẩn Manifest V3 sẽ đem đến nhiều cải tiến mới mẻ hơn, thế nhưng cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều bởi tiêu chuẩn mới này đã đặt ra một vài giới hạn đối với các tiện ích chặn quảng cáo khiến người dùng có thể gặp nhiều bất lợi.

tien-ich-chan-quang-cao-firefox-2

Tuy nhiên, Mozilla đã liệt kê ra những lợi ích cũng như điểm yếu của MV3 trong một bài đăng trên blog của công ty. Họ đã giải thích rõ ràng về sự cần thiết của việc Firefox áp dụng tiêu chuẩn MV3 sẽ làm giảm bớt các khó khăn cho những nhà phát triển muốn có các tiện ích hoạt động ổn định trên cả Chrome lẫn Firefox. MV3 sẽ được hỗ trợ trên Firefox để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển extension, nhưng Mozilla sẽ thực hiện một lộ trình khác với Google về bảo mật và quyền riêng tư.

Và điểm mà Firefox khác với Chrome dù cho cùng sử dụng một tiêu chuẩn web extensions, đó là Mozilla sẽ không hạn chế việc chặn quảng cáo cùng các nội dung khác. Tiện ích chặn quảng cáo chính là một trong những tiện ích phổ biến hàng đầu trên thế giới trên nhiều trình duyệt khác nhau. Đã có khá nhiều người dùng bày tỏ sự lo lắng của mình khi tiện ích chặn quảng cáo như uBlock Origin sẽ bị mất một vài tính năng có liên quan tới quyền riêng tư khi mà MV3 được áp dụng trên Chrome.

tien-ich-chan-quang-cao-firefox-3

Mozilla đã có những quyết định áp dụng và triển khai MV3 khác với cách mà Google thực hiện trên Chrome. Công ty vẫn sẽ cho phép các tiện ích chặn quảng cáo tiếp tục hoạt động như bình thường trên Firefox. Vẫn chưa rõ khi nào thì thời điểm hỗ trợ MV2 mới kết thúc nhưng trước đó, Mozilla đã đưa ra thời gian giới hạn ban đầu dự kiến sẽ là từ tháng 6 năm 2023, các thời hạn khác có liên quan đến việc ngừng hỗ trợ MV2 sẽ tiếp tục được xem xét và thông báo rộng rãi trong tương lai gần.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Sự kiện ra mắt S23 series sẽ có gì đặc biệt?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!