Tin công nghệ

Withings Ra Mắt Thiết Bị Sàng Lọc Nước Tiểu U-scan để Theo Dõi Sức Khoẻ

Sự kiện CES 2023 đang diễn ra sôi nổi tại Mỹ, thu hút sự chú ý của toàn giới công nghệ. Và một trong những sản phẩm được truyền thông đưa tin nhiều nhất chính là thiết bị sàng lọc nước tiểu U-scan kiểm tra sức khỏe độc lạ của Withings.



Thiết bị biến toilet thành phòng thí nghiệm nước tiểu

Công ty công nghệ y tế Withings đã công bố U-Scan tại CES 2023 vào thứ Ba. Đây là một thiết bị thông minh phân tích nước tiểu của bạn ngay trong phòng tắm gia đình.

Thiết bị sàng lọc nước tiểu U-scan có hình viên sỏi nằm gọn trong bồn cầu và thu nước tiểu, sau đó được phân tích bên trong bằng các hộp đánh giá, xét nghiệm sinh học khác nhau. Người dùng có thể kiểm tra kết quả thông qua ứng dụng Withings Health Mate và chia sẻ với bác sĩ của họ. U-Scan được sản xuất nhằm giúp khách hàng theo dõi những gì đang diễn ra trong nước tiểu của họ mà không phải lo lắng về việc hứng nước thải vào cốc hoặc làm hỏng que thử như truyền thống.

Đầu đọc U-Scan thông minh có thể phân biệt nước xả và nước tiểu và đảm bảo nó chỉ thu thập những mẫu cần thiết. Khi sử dụng, nước tiểu chảy đến đầu của thiết bị kích hoạt máy bơm khi cảm biến nhiệt phát hiện sự hiện diện của nước tiểu. Mẫu được dẫn qua mạch vi lỏng và được bơm vào hộp thử nghiệm. Tại đây, phản ứng được đọc bởi một cảm biến quang học và báo cáo lại cho ứng dụng. Mỗi lần xả bồn cầu tiếp theo sẽ làm sạch hệ thống, đặt lại hệ thống cho lần lấy mẫu tiếp theo.

Nếu bạn dùng chung phòng tắm với người khác, Withings cũng có cách phân biệt. Công ty cho biết tính năng “Stream ID” của hãng sẽ sử dụng các cảm biến radar “để xác định dòng nước tiểu của một cá nhân, bằng cách phát hiện chuyển động và khoảng cách của dòng”.

Lợi ích của U-Scan

U-Scan không chỉ dành cho phân tích nước tiểu một lần. Nước tiểu của bạn chứa đựng một kho tàng thông tin liên tục về sức khỏe, thể lực và khả năng sinh sản của bạn. Các hộp mực riêng biệt trong U-Scan cho phép bạn theo dõi quá trình hydrat hóa, dinh dưỡng, trao đổi chất, nồng độ vitamin hoặc quá trình rụng trứng và kinh nguyệt. Tất cả dữ liệu sức khỏe đều tuân thủ các quy định về quyền riêng tư GDPR của Châu Âu.

Hộp dinh dưỡng và hydrat hóa thông báo cho ứng dụng về quá trình hydrat hóa, lượng protein và rau, lượng carbohydrate và mức vitamin C của người dùng bằng cách sử dụng các thông số sinh học như cân bằng pH và mức xeton. Hộp theo dõi chu kỳ có thể xác định chính xác chu kỳ kinh nguyệt và thời điểm rụng trứng của bạn bằng cách đo nồng độ hormone tạo hoàng thể. Bằng cách ghi lại những gì bạn ăn và lượng nước bạn uống, ứng dụng cung cấp cho bạn các đề xuất phù hợp cho việc ăn uống và tập luyện thể dục hằng ngày.

Mathieu Letombe, Giám đốc điều hành Withings cho biết: “Khả năng thực hiện phân tích nước tiểu hàng ngày tại nhà của U-Scan sẽ cho phép Withings thực hiện sứ mệnh giúp người tiêu dùng sử dụng đầy đủ dữ liệu nước tiểu ở một cấp độ hoàn toàn mới. Đây là một trong những sản phẩm thú vị và phức tạp nhất mà chúng tôi từng công bố”.

Withings-U-Scan-3
Kích thước thiết bị như một viên đá nhỏ

Giá bán và tiềm năng của U-Scan

Nếu bạn sống ở châu Âu thì U-Scan sẽ có sẵn trên thị trường vào đầu mùa xuân năm 2023. Nó cũng đang được phát triển cho thị trường Hoa Kỳ khi đang chờ phê duyệt của FDA. Bộ khởi động đi kèm với đầu đọc và hộp mực có thể sạc lại, dự kiến ​​sẽ có tuổi thọ 3 tháng, bao gồm cả thời lượng pin.

Ngoài sản phẩm tập trung vào người tiêu dùng, Withings Health Solutions, bộ phận B2B của công ty cũng phục vụ thị trường nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Công ty cũng có kế hoạch cung cấp công nghệ này cho các đối tác cho mục đích nghiên cứu.

Withings-uscan-2
U-Scan là máy theo dõi sức khỏe của bạn

U-Scan được bán với giá bán lẻ khoảng 500 euro (khoảng 13,2 triệu đồng). Rõ ràng, nó không hề rẻ. Bạn có nghĩ rằng đây là mức giá xứng đáng để theo dõi sức khỏe của mình mỗi ngày?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!