Tin công nghệ

Chính quyền Tổng thống Mỹ khuyến nghị những thay đổi sâu rộng với iOS của Apple

Vừa qua, báo cáo do chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ (ông Joe Biden) ủy quyền đã đề xuất luật mới để thực hiện những thay đổi lớn nhằm xoá bỏ các hạn chế nền tảng và chính sách trên App Store của Apple.

Cơ quan Thông tin và Viễn thông Quốc gia (National Telecommunications and Information Administration – NTIA) là cố vấn chính của Tổng thống Hoa Kỳ về chính sách viễn thông và Internet. Vào tháng 2021 năm ngoái, NTIA thông báo rằng, họ đã mở một cuộc điều tra về mức độ cạnh tranh trong hệ sinh thái ứng dụng di động. Cuộc điều tra được triển khai bởi một lệnh hành pháp về Thúc đẩy Cạnh tranh trong Nền kinh tế Mỹ từ tháng Tháng 7 năm 2021, với mục đích đưa ra các khuyến nghị để gia tăng mức độ cạnh tranh, giảm các rào cản gia nhập và tối đa hóa lợi ích của người dùng.

Vài tháng sau khi đề xuất này được chia sẻ với Nhà Trắng, NTIA đã công bố báo cáo “Cạnh tranh trong hệ sinh thái ứng dụng di động”. Đây là báo cáo đầu tiên về hệ sinh thái của Apple được phát hành bởi một tổ chức liên bang. Trên cơ sở kết quả điều tra, báo cáo khuyến nghị:

  • Các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba phải được cho phép có mặt trên điện thoại. Nên cấm việc đưa ra các hạn chế về việc tải xuống ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng thay thế và ứng dụng web.
  • Xoá bỏ các yêu cầu cấm nhà phát triển sử dụng các hệ thống thanh toán thay thế trong ứng dụng.
  • Không hạn chế về công cụ trình duyệt, đảm bảo các ứng dụng trình duyệt web của bên thứ ba sẽ có thể cung cấp đầy đủ tính năng sẵn có.
  • Hạn chế các ứng dụng được cài đặt sẵn, các tùy chọn mặc định và tính năng tự ưu tiên để gia tăng sức cạnh tranh, bao gồm cả trong kết quả tìm kiếm.
  • Người dùng có thể chọn ứng dụng của riêng họ làm mặc định. Ngoài ra còn có thể xóa hoặc ẩn các ứng dụng được cài đặt sẵn.
  • Các quy trình đánh giá cửa hàng ứng dụng nên minh bạch hơn.

Báo cáo nhấn mạnh rằng, luật mới và các hành động thực thi chống độc quyền bổ sung là cần thiết để khắc phục các vấn đề hiện có và thúc đẩy cạnh tranh trong hệ sinh thái ứng dụng dành cho các thiết bị di động.

Trong những năm gần đây, hệ sinh thái của Apple đã bị các Chính phủ trên khắp thế giới giám sát chặt chẽ, bao gồm ở Vương quốc Anh, Đức, Ý, Liên minh Châu u, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Các quốc gia này đang muốn khai thác để đưa ra các phương án xung quanh các vấn đề như tải ứng dụng, công cụ trình duyệt và khả năng tương tác trên điện thoại thông minh.

Theo MacRumors


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!