Tin công nghệ

Ứng dụng soạn văn bản bị loại khỏi Windows sau gần 30 năm

Phần mềm WordPad sẽ không còn xuất hiện trong các phiên bản hệ điều hành Windows trong tương lai.

“WordPad sẽ không còn được cập nhật nữa và bị xóa trong bản phát hành Windows tiếp theo”, thông báo của Microsoft cuối tuần qua có đoạn. “Chúng tôi khuyên dùng Microsoft Word cho các tài liệu văn bản có định dạng như .doc và .rtf trong khi Windows Notepad sẽ dành cho các tài liệu văn bản thuần túy .txt”.

WordPad là lần đầu được tích hợp vào Windows 95 ra mắt tháng 8/1995. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, giúp người dùng có thể soạn thảo văn bản với các tính năng cơ bản thay vì phải trả tiền để mua bộ Office.





Giao diện WordPad trên Windows 8. Ảnh: The Verge

Giao diện WordPad trên Windows 8. Ảnh: The Verge

Thông tin “khai tử” WordPad đến chỉ một ngày sau khi Microsoft cho biết sẽ tiếp tục nâng cấp Notepad với các tính năng như tự động sao lưu, khôi phục các tab. Trước đó, cả hai phần mềm này đều bị hãng phần mềm Mỹ bỏ quên sau nhiều năm trước khi có bản nâng cấp lớn vào năm 2018 cho Notepad.

Nhiều tính năng hơn nhưng Wordpad lại ít được chú ý và không nhiều người sử dụng so với Notepad. Trình xử lý văn bản này được cập nhật giao diện người dùng Ribbon của Windows 7, thiết kế lại khi ra mắt cùng Windows 8 nhưng sau đó không có bất kỳ thay đổi nào.

Theo The Verge, Microsoft có thể giới thiệu Windows 12 vào năm sau với nhiều tính năng hỗ trợ AI trong khi giao diện sẽ ít được làm mới so với Windows 11.


Hoài Anh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!