Tin công nghệ

Mới khai xuân, nhưng Qualcom dự đoán đầu năm sẽ ảm đạm

Theo dự đoán của Qualcomm, nhu cầu sở hữu điện thoại mới của người dùng sẽ không quá khả quan trong nửa đầu năm nay. Theo số liệu thu nhập Q1 năm 2023, công ty đã nhận thấy “sự yếu kém về nhu cầu giữa các thiết bị cầm tay và sản phẩm IoT”. Bên cạnh đó, công ty hy vọng khách hàng sẽ quá bận tâm đến việc vận chuyển khi mua nhiều điện thoại mới cho đến tháng 6 năm 2023.

Sự sụt giảm của thị trường điện thoại đầu năm

Vừa qua, Qualcomm đã chứng kiến ​​doanh số bán điện thoại giảm 18% theo tổng kết quý vào ngày 25 tháng 12. Có thể thấy, đây là mức sụt giảm chưa từng có tiền lệ trong một quý theo công ty nghiên cứu IDC. Điều này áp dụng đối với điện thoại nói chung và kể cả các thiết bị cầm tay do Qualcomm cung cấp.

Sự sụt giảm của thị trường điện thoại đầu năm

Tất nhiên, Qualcomm thực sự không mong đợi doanh số bán điện thoại của họ sẽ tiếp tục giảm nhiều trong quý tiếp theo. Tuy nhiên, số liệu này có thể sẽ giảm theo mùa bởi nhiều người có xu hướng mua đồ điện tử trong kỳ nghỉ lễ hơn bất kỳ khoảng thời gian nào khác. Bên cạnh đó, công ty dự đoán mọi thứ sẽ có thể trở lại bình thường vào nữa cuối năm nay.

Với Samsung, đây không phải là tin quá tốt bởi họ vừa công bố dòng điện thoại cao cấp với tên gọi Galaxy S23. Thiết bị được trang bị dòng chip Qualcomm thế hệ mới. Ngoài ra, Apple cũng sẽ công bố điện thoại mới của họ theo lịch trình vào mùa thu và tất nhiên sẽ sử dụng bộ xử lý của chính công ty. Tuy nhiên, Apple vẫn sẽ sử dụng một số modem đến từ nhà Qualcomm cho đến hết năm 2023.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất điện thoại khác vẫn sẽ công bố hoặc vận chuyển điện thoại mới theo đúng lịch trình đã được đặt ra. Điều này có thể làm giảm bớt hàng tồn kho của Qualcomm và không phải giảm giá để tạo sự thu hút.

Qualcomm snapdragon 8 gen 2

Ngoài ra, Các nhà sản xuất chip khác như AMD cũng đang thực hiện các đợt giảm giá tương tự bởi PC cũng vừa có mức giảm nhu cầu lớn nhất từ ​​trước đến nay. Tuy nhiên, AMD cho rằng tình trạng sụt giảm PC từ thị trường có thể kết thúc sau trong quý sắp tới.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!