Tin công nghệ

Android 14 sẽ cải thiện tốc độ mở khóa màn hình

Thời gian qua, Google đã phát hành các phiên bản thử nghiệm của Android 14 tới người dùng. Các bản cập nhật này đều mang đến những tính năng mới, cũng như cải thiện bảo mật và quyền riêng tư. Và mới đây, trong bản DP thứ 2 (Developer Preview 2), Google đã ra mắt một tính năng mới khi người dùng mở khóa màn hình. 

Cụ thể, tính năng này sẽ giúp thiết bị sẽ tự động mở khóa ngay khi người dùng nhập đúng mã PIN. Trước đó, trên Android 13, ngoài việc nhập đúng mã PIN thì người dùng còn phải nhấn “OK” trước khi thiết bị mở khóa. Tính năng này hoạt động tương tự như màn hình khóa hiện có trong OneUI của Samsung.

android 14

Trên One UI, tính năng tự động xác nhận này yêu cầu mã PIN gồm bốn chữ số, trong khi đó, Android 14 sẽ yêu cầu ít nhất sáu chữ số để có thể kích hoạt tính năng này. Theo các chuyên gia, việc bổ sung thêm mã số sẽ giúp thiết bị của người dùng an toàn hơn.

Trong thời gian tới, Google sẽ tiếp tục phát hành rất nhiều bản thử nghiệm khác nhau cho nhà phát triển lẫn người dùng. Các bản phát hành Beta sẽ tiếp tục đến hết tháng 7 và Android 14 sẽ phát hành chính thức vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9/2023. Hiện tại, các bạn có thể tham khảo cách cài đặt Android 14 Developer Preview 1 trên các thiết bị Pixel tại đây.

Theo Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!