Tin công nghệ

AirTag 2 sẽ không ra mắt cho đến năm 2025, nguyên nhân là do đâu?

AirTag 2 là sản phẩm được nhiều người dùng kỳ vọng sẽ sớm ra mắt. Tuy nhiên theo nguồn tin rò rỉ mới đây, sản phẩm này khó có thể được Apple công bố cho tới năm 2025. Nguyên nhân ban đầu được cho là do các sản phẩm của thế hệ trước vẫn còn tồn lại khá nhiều. 

Apple đã từng cân nhắc ra mắt AirTag 2 vào năm 2024

Một báo cáo mới từ Bloomberg liên quan đến sản phẩm AirTag thế hệ thứ hai. Đây là phiên bản kế tiếp của thiết bị theo dõi thông minh nhỏ gọn đã từng được Apple giới thiệu năm ngoái. Dự kiến ban đầu Apple đã cân nhắc sẽ cho ra mắt AirTag 2 vào khoảng năm 2024. Tuy nhiên sự kiện này đã bị trì hoãn, thay vào đó họ đã quyết định đợi đến năm 2025. Trong ấn phẩm mới nhất của bản tin Power On, theo tiết lộ mới nhất từ Mark Gurman nhà báo công nghệ uy tín của Bloomberg giải thích rằng: Apple đã thay đổi kế hoạch phát hành AirTag 2. Họ đã quyết định lùi sang năm 2025.

AirTag 2AirTag 2

Gurman đã chỉ ra một số lý do giải thích cho sự chậm trễ của Apple cho phiên bản kế tiếp. Một là trên thị trường Apple có rất ít sự cạnh tranh đối với công ty. Apple vẫn cho phép sử dụng các thiết bị theo dõi với bên thứ ba trên mạng Find My. Vì vậy công ty chưa có áp lực cạnh tranh để tung ra thị trường phiên bản mới. Lý do thứ hai có thể là vì hiện tại phiên bản AirTag thế hệ đầu tiên vẫn hoạt động khá tốt và có hầu hết các tính năng đáp ứng đầy đủ được yêu cầu mà người dùng mong muốn cho việc theo dõi vật dụng cá nhân. 

AirTag 2 sẽ có những cải tiến gì? 

Apple có thể sẽ trì hoãn việc ra mắt để có thể thời gian nghiên cứu và phát triển các tính năng cho phiên bản thứ 2 của mình. Theo Bloomberg, AirTag phiên bản đầu tiên được cho là rất hữu ích đối với người sử dụng. Tuy nhiên họ cũng đang rất mong đợi phiên bản thứ hai sớm được Apple cho ra mắt. Với phiên bản thứ hai này thông tin được dự đoán là nó sẽ trang bị một con chip không dây được nâng cấp để phù hợp với các bộ phận mới hơn bên trong điện thoại iPhone và Apple Watch thế hệ mới nhất. Đây có thể là một phần của kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động của chip Ultra – Wideband được trang bị bên trong iPhone 15, Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2.

AirTag 2AirTag 2

Con chip này có thể đồng bộ với các thiết bị khác có cùng chip ở phạm vi mở rộng. Nó sẽ hữu ích và tiện lợi hơn so với chip U1 trang bị trong AirTags thế hệ trước. Ngoài ra, về thiết kế thì AirTag 2 có thể cũng sẽ thay đổi một chút. Apple vẫn chưa xác nhận thông tin cụ thể về sản phẩm này. Họ có thể vẫn đang nghiên cứu để cải tiến thêm cho sản phẩm cho tới thời gian ra mắt vào năm 2025. 

Khi nào AirTag 2 có thể được ra mắt? 

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cũng đưa ra khoảng thời gian tương tự cho AirTag 2. Ông cũng khẳng định thời điểm năm 2025, phù hợp với những nhận định trước đó của Mark Gurman. AirTag 2 nhiều khả năng sẽ ra mắt vào năm 2025. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm AirTag 2 thì có lẽ phải đợi thêm một khoảng thời gian nữa. Apple đã sản xuất hơi nhiều với phiên bản AirTag nên lượng tồn kho rất lớn. Và công ty sẽ cần phải xử lý lượng sản phẩm còn tồn đọng trong kho trước khi mở rộng thêm các phiên bản của mình. 

AirTag 2AirTag 2

Gurman cho biết việc tung ra thị trường phiên bản mới AirTag 2 vào thời điểm này là không hợp lý. Apple sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị cho cả sản phẩm và sự kiện. Vậy nên nếu bạn quan tâm đến AirTag 2 hãy chờ các thông tin cập nhật trong tương lai về sản phẩm này nhé. 

Tạm kết

Trên đây là thông tin AirTag 2 sẽ không được Apple ra mắt cho tới năm 2025 vì sản phẩm cũ còn tồn kho. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: 2023 có nên mua Apple Watch SE LTE??

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!