Tin công nghệ

Đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền


DNVN – UBND TP Đà Nẵng giao Cục Thuế TP chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao Cục Thuế TP chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị hữu quan tổ chức triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền theo đúng kế hoạch, lộ trình đề ra của Bộ Tài chính và Tổng Cục thuế. Phối hợp với sở, ban, ngành thực hiện kiểm tra, xử phạt các trường hợp bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ không xuất hóa đơn kịp thời theo đúng quy định của pháp luật thuế.

Cục Thuế Đà Nẵng tổ chức hội nghị đối thoại triển khai hóa đơn điện tử hởi tạo từ máy tính tiền

Cục Thuế Đà Nẵng tổ chức hội nghị đối thoại triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Đồng thời tiếp tục rà soát, phân loại người nộp thuế là doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh đăng ký nộp thuế theo phương pháp kê khai trên địa bàn là đối tượng áp dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền theo quy định để trực tiếp thông báo, hướng dẫn triển khai áp dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở KH&ĐT thông báo, hướng dẫn các doanh nghiệp có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng phải thực hiện áp dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền khi đăng ký thành lập mới doanh nghiệp.

Theo ông Lê Bá Tiến – Phó Cục trưởng Cục Thuế Đà Nẵng, triển khai Luật Quản lý thuế năm 2019 và các văn bản pháp luật liên quan, từ ngày 1/7/2022, 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai hoạt động trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng đã sử dụng HĐĐT.

Tuy nhiên, các hình thức HĐĐT thông thường như hóa đơn có mã, hóa đơn không mã mà cơ quan thuế đã triển khai trong thời gian qua chưa đáp ứng tốt cho một số hoạt động đặc thù, có thời gian hoạt động thường xuyên, liên tục, giá trị từng hóa đơn không nhiều nhưng số lượng hóa đơn rất lớn, như: hoạt động kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn, siêu thị, dịch vụ vui chơi giải trí, bán lẻ thuốc tân dược, kinh doanh vàng bạc…

Để đáp ứng tốt hơn việc sử dụng HĐĐT của những ngành nghề kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng, ngành thuế đã xây dựng giải pháp và chính thức vận hành hệ thống HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền từ ngày 15/12/2022 để đáp ứng yêu cầu triển khai trên toàn quốc.

“Sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền mang lại nhiều lợi ích thiết thực và thuận lợi hơn trong việc kinh doanh, như có thể xuất HĐĐT ngay cho khách hàng 24/24 giờ; chủ động điều chỉnh sai sót khi lập HĐĐT; tại một địa điểm bán hàng có thể thiết lập nhiều máy tính tiền theo quy định để xuất hóa đơn cho khách hàng nhanh chóng, tiện lợi; đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng cần hóa đơn để tham gia Chương trình Hóa đơn may mắn”, ông Lê Bá Tiến nói.


Hải Châu

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!