Tin công nghệ

Google Bard chính thức xuất hiện trong sự kiện ra mắt mới nhất

google-bard-thump

Google vừa chính thức công bố ra mắt Google Bard, AI đàm thoại mới nhằm đối đầu với ChatGPT đang được Microsoft tích hợp vào các sản phẩm của hãng. Google Bard được phát triển dựa trên LaMDA, một phiên bản rút gọn của mô hình ngôn ngữ GPT. Mặc dù vẫn còn mắc lỗi, nhưng Google Bard đã sẵn sàng để người dùng trải nghiệm và khám phá.

Cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT và Bing Chat

Google Bard được phát triển với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT và Bing Chat của Microsoft, nhằm giành lại thị phần trong lĩnh vực AI đàm thoại. Gã khổng lồ công nghệ Alphabet, công ty mẹ của Google đã gấp rút hoàn thiện Bard để đưa ra thị trường thử nghiệm. Google đang mời người dùng trải nghiệm AI của mình, đồng thời cũng lưu ý rằng nó có thể mắc lỗi.

google-bard-1

Kể từ khi OpenAI giới thiệu ChatGPT, mạng Internet đã trở thành sân khấu của cuộc đua AI sáng tạo, và Alphabet cùng Microsoft không ngừng phát triển công nghệ AI của riêng mình. Google hiện đã chính thức tham gia cuộc đua này bằng cách mở Bard cho người dùng thông thường nhằm mục đích thử nghiệm.

Bề ngoài, Google Bard có nhiều điểm tương đồng với Bing Chat của Microsoft và ChatGPT. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn đáng chú ý. Dù ChatGPT và Bing Chat đều dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT, AI của Google lại sử dụng LaMDA (Mô hình ngôn ngữ dành cho ứng dụng đối thoại), hoặc chính xác hơn là một phiên bản đơn giản hóa của nó. Google cam kết sẽ tiếp tục cải tiến và thay thế mô hình này bằng những phiên bản tốt hơn trong tương lai.

Sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Google Bard có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể trao đổi với Bard về các vấn đề liên quan đến vật lý lượng tử để nhận câu trả lời dễ hiểu, đồng thời yêu cầu Bard soạn thảo hay lên ý tưởng cho bài viết trên blog và email cá nhân của bạn. Ngoài ra, Bard còn có thể cung cấp những lời khuyên hữu ích về việc chuẩn bị hành lý cho chuyến đi câu cá sắp tới của bạn. Sissie Hsiao và Eli Collins của Google đã sử dụng Bard để giúp họ phác thảo chính bài đăng trên blog thông báo về phiên bản beta mở, nhưng họ cũng nhận thấy rằng Bard chưa thể hoàn hảo trong mọi tình huống.

google-bard

Tính năng mắc lỗi của Bard được đề cao và đặt làm trọng tâm trong thông báo của Google, cũng như trong chính AI. Điều này có thể cho thấy Google đã phải nỗ lực phát triển chatbot gấp rút để có thể cạnh tranh với Microsoft. Đáng chú ý là Microsoft đang tăng tốc độ tích hợp Bing Chat vào các sản phẩm của họ, loại bỏ danh sách chờ thử nghiệm và đưa nó vào Windows 11.

Bard có thể mắc lỗi khi học hỏi từ người dùng nhưng ít nhất Google đã công khai nói với bạn điều đó. Mỗi truy vấn cũng sẽ mời người dùng tới “Google It” để kiểm tra thực tế xem Bard có nói đúng hay không. ChatGPT và Bing Chat cũng mắc lỗi, và Bing Chat đã nói một số điều không quan trọng, vì vậy có lẽ tốt nhất là Google nên cảnh báo người dùng trước thời hạn.

Cách dùng thử Google Bard

Hiện tại, Google Bard chỉ mở cho một số lượng người dùng hạn chế, và nếu bạn ở bên ngoài Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, bạn sẽ chưa thể dùng thử. Tuy nhiên, nếu bạn ở một trong hai quốc gia đó, tất cả những gì bạn cần làm để đăng ký là truy cập trang web chính thức của Bard. Đồng thời, bạn sẽ phải đăng nhập Google Bard bằng tài khoản Google của mình.

google-bard-2

Hiện tại, Google cho phép bạn nói chuyện với Bard bao nhiêu tùy thích, không có giới hạn về số lần trò chuyện hàng ngày. Tuy nhiên, số lượng trao đổi trong một cuộc trò chuyện sẽ được giới hạn nhằm đảm bảo rằng AI không bị lạc đề quá nhiều. Điều này giúp người dùng có những cuộc trò chuyện chất lượng hơn, đồng thời giúp Google Bard cải thiện kết quả trả lời dựa trên phản hồi từ người dùng.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!