Tin công nghệ

Google công bố các tính năng mới của công cụ Bard

Ngày 19/9, Google – công ty con của tập đoàn Alphabet – thông báo công cụ chatbot Bard sẽ có khả năng xác minh tính chính xác của câu trả lời và phân tích dữ liệu Google cá nhân của người dùng trong bối cảnh “đại gia” công nghệ này đang nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh như ChatGPT.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của Google trên màn hình máy tính. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đang tìm cách cạnh tranh trong cuộc đua về AI, Google triển khai Tiện ích mở rộng của Bard, giúp người dùng có thể nhập dữ liệu của họ từ các sản phẩm khác của Google. Chẳng hạn, người dùng có thể yêu cầu Bard tìm kiếm các tệp tin của họ trong Google Drive hoặc cung cấp bản tóm tắt về hòm thư Gmail của người dùng.

Giám đốc sản phẩm cấp cao của Google, ông Jack Krawczyk cho biết hiện người dùng Bard chỉ có thể lấy thông tin từ các ứng dụng của Google, nhưng Google đang làm việc với các công ty bên ngoài để kết nối ứng dụng của họ với Bard trong thời gian tới. 

Google cũng bổ sung một tính năng khác cho Bard để tránh sai sót trong các câu trả lời của công cụ này. Theo đó, những người dùng Bard có thể so sánh câu trả lời của ứng dụng với kết quả tìm kiếm trên Google. Bên cạnh đó, một tính năng mới khác của Bard cho phép người dùng mời những người khác vào các cuộc trò chuyện của công cụ này.

Ứng dụng ChatGPT của công ty OpenAI ra mắt vào năm ngoái đã khơi mào cho cuộc chạy đua trong lĩnh vực công nghệ AI tạo sinh. Vào thời điểm đó, ChatGPT đạt tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất so với bất kỳ ứng dụng nào trong lịch sử và hiện là một trong 30 trang web hàng đầu trên thế giới.

Để cạnh tranh với ChatGPT, Google đã tung ra chatbot Bard hồi tháng 2 năm nay. Tuy nhiên, theo công ty phân tích Similarweb, ứng dụng này nhận được 183 triệu lượt truy cập vào tháng 8 vừa qua, chỉ bằng 13% số lượt truy cập của ChatGPT.

Nguyễn Hằng (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!