Tin công nghệ

Toàn thế giới có 6 tỷ phú Bitcoin

Có gần một nửa tỷ người đang sở hữu tiền số, nhưng “mùa đông crypto” kéo dài khiến tỷ phú Bitcoin chỉ có vài người.

Theo Chỉ số giàu có về tiền điện tử năm 2023 của Henley & Partners, công ty tư vấn đầu tư nổi tiếng tại London, 425 triệu người hiện nắm giữ ít nhất một loại tiền số và 210 triệu người trên toàn cầu đã đầu tư vào Bitcoin tính đến hết tháng 6. Trong số đó có 22 tỷ phú tiền số, nhưng chỉ 6 người nắm giữ số Bitcoin trị giá trên một tỷ USD.





Minh họa về việc nhiều người đã kiếm được tiền từ cơn sốt tiền số. Ảnh: CoinTelegraph

Minh họa về cơn sốt tiền số. Ảnh: CoinTelegraph

Số triệu phú Bitcoin hiện khoảng 40.500 người, còn triệu phú tiền số nói chung là 88.200 người. Nếu tính số người có tài sản trên 100 triệu USD, con số tương ứng là 78 và 182.

Tổng cộng, số Bitcoin mà người dùng đang sở hữu có giá trị tương đương 602 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị của các loại tiền số nói chung đang được nắm giữ đạt 1.180 tỷ USD, bằng một phần ba vốn hóa Apple vào tháng 6, khi công ty cán mốc 3.000 tỷ USD. Henley & Partners không đề cập tên của 6 tỷ phú Bitcoin.

Cũng trong báo cáo, Singapore có tỷ lệ chấp nhận tiền số công khai lớn nhất toàn cầu với tổng điểm 50,2, theo sau là Thụy Sĩ (46,9 điểm), UAE (45,7 điểm), Hong Kong (45,6 điểm) và Mỹ (44,3 điểm).

Tuy nhiên, khảo sát chỉ được thực hiện ở 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Henley & Partners cho biết, để thực hiện nghiên cứu, công ty hợp tác với tổ chức New World Wealth, sử dụng thông tin công khai từ các nền tảng tiền điện tử lớn như Binance và Etherscan, cũng như cơ sở dữ liệu nội bộ. Về tỷ lệ chấp nhận tiền số, Henley & Partners khảo sát người dân về mức độ nhận thức, sự quan tâm và số người tham gia.

Carl Hazeley, nhà phân tích của nền tảng đầu tư bán lẻ Finimize, nói ông không ngạc nhiên trước báo cáo của Henley & Partners. “Thực tế, hầu hết nhà đầu tư nhỏ lẻ đã mất tiền khi tham gia thị trường này. Khi mùa đông tiền số kéo dài, mọi người không nên đặt bất kỳ niềm tin mù quáng nào”, Hazeley khuyến cáo.

Thống kê của BitInfoCharts cho thấy tính đến tháng 1/2021, có 25 địa chỉ ví Bitcoin trị giá hơn một tỷ USD. Trong đó 5 địa chỉ thuộc về các sàn giao dịch tiền điện tử CoinCheck, Bittrex, Binance, Bitfinex và Huobi.

Theo CoinTelegraph, việc Bitcoin đạt đỉnh với 68.000 USD mỗi đồng cuối 2021 khiến số tỷ phú và triệu phú tiền số tăng nhanh chóng sau đó. Tuy nhiên, kể từ đó, số lượng tỷ phú và triệu phú cũng giảm dần, đặc biệt khi “mùa đông crypto” bước vào giai đoạn khắc nghiệt. Năm ngoái, một số tỷ phú thành triệu phú tiền số, thậm chí bị bắt như Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập sàn FTX, hay Do Kwon, nhà đồng sáng lập và CEO của Terraform Labs.

Bảo Lâm (theo Fortune)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!