Mở hộp & Đánh giá

Sự đối nghịch trong thị phần của iPhone 14 series

Sau 6 tháng ra mắt, nhu cầu của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vẫn ở mức cao, trong khi iPhone 14 Plus lại chứng kiến doanh số thảm hại trên toàn cầu.

Theo công ty phân tích và đầu tư JP Morgan, iPhone 14 Series là dòng điện thoại mang lại doanh thu tốt nhất từ trước đến nay trong tháng đầu năm. Thậm chí, số lượng người dùng chuyển từ Android sang iOS đang cao hơn thông thường vào tháng 1 vừa qua.

Vào thời điểm nghỉ lễ cuối năm, các nhà phân tích của JP Morgan cho rằng, dấu hiệu của nhu cầu mua sắm bắt đầu giảm dần, đặc biệt là với iPhone và Apple Watch. Mặc dù vậy, thị phần của iPhone 14 Series lại cao hơn so với cùng thời điểm các năm trước. Kết luận này dựa trên những cuộc khảo sát từ Wave7 Research về doanh số bán hàng của các nhà mạng tại Hoa Kỳ.

JP Morgan cho biết thêm, thị phần của iPhone 14 Series đã giảm nhẹ từ 70% vào tháng 12 xuống 69% vào tháng 1 năm nay. Tuy nhiên, con số này tốt hơn so với thị phần vào cùng thời điểm của các thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, dòng iPhone 13 và iPhone 12 lần lượt đạt được 67% và 60% thị phần vào tháng 1 các năm trước. Các cuộc khảo sát mới nhất từ ​​Wave7 đã chỉ ra sự cải thiện đáng kể trong chuỗi cung ứng linh kiện vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1, đặc biệt là đối với dòng iPhone 14 Pro/14 Pro Max.

blank

Hai sản phẩm cao cấp nhất chiếm 36% trên tổng 69% thị phần mà iPhone giành được trong tháng 1 so với chỉ 34% vào cuối tháng 11. Các nhà phân tích tiếp tục cho biết, tính trung bình trên tất cả các nhà mạng ở Hoa Kỳ, iPhone 14 Pro Max chiếm thị phần cao nhất với 19% trong tháng 1, 18% cho iPhone 14 tiêu chuẩn, 16% cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Plus đứng ở vị trí cuối cùng của dài sản phẩm với chỉ 7% thị phần. Cần lưu ý, những con số thống kê được JP Morgan đưa ra trước khi có sự xuất hiện của Galaxy S23 Series.

blank
iPhone 14 Pro/14 Pro Max luôn nằm trong top bán chạy

Hơn nữa, đến 50% nhà mạng và các cửa hàng đại diện được khảo sát cho rằng nhiều người dùng đang chuyển dần từ Android sang sử dụng các thiết bị chạy iOS. 32% cửa hàng được phỏng vấn nói rằng hầu như không có bất kì sự chuyển đổi nền tảng nào trong khi 13% tin rằng số lượng người dùng chuyển qua lại các nền tảng là như nhau. Chỉ khoảng 5% còn lại cho rằng quá trình chuyển đổi đang diễn ra theo hướng ngược lại, tức từ iPhone sang Android.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!