Tin công nghệ

Cách ngăn ứng dụng làm cạn kiệt nguồn pin điện thoại của bạn

Có thể thấy, pin được xem là một khía cạnh của điện thoại thông minh mà người dùng có xu hướng lo lắng nhất. Trên thực tế, có vô số ứng dụng dành cho thiết bị Android trong Cửa hàng Google Play nhưng nhìn chung, người dùng luôn có xu hướng tải xuống các ứng dụng phổ biến giống nhau.

Tuy nhiên, để có thể chăm sóc tốt nhất cho viên pin của chiếc smartphone, có một số ứng dụng trong số chúng mà bạn nên tránh tải xuống hoặc hạn chế sử dụng chúng khi không cần thiết.

Hạn chế ứng dụng làm tiêu hao pin

Mặc dù một số ứng dụng này khá hữu ích và nên được cài đặt trên điện thoại thông minh của chúng ta, nhưng những ứng dụng này cũng có thể gây hại cho những chiếc smartphone đã gặp sự cố về pin. Vì vậy, hãy kiểm tra xem liệu bạn có thực sự cần chúng hay không trước khi tải xuống. Dưới đây là danh sách các ứng dụng có mức sử dụng năng lượng cao nhất:

43233987-0-image-a-33_1621523782766 (1)

  • Fitbit
  • Uber
  • Skype
  • Facebook
  • Airbnb
  • Instagram
  • Tinder
  • Bumble
  • Snapchat
  • WhatsApp

Theo hãng nghiên cứu pCloud, đây là những ứng dụng rất phổ biến và bạn có thể có nhiều hơn một trong số chúng trên điện thoại của mình. Những ứng dụng trên đa phần vẫn có thể tiêu tốn một lượng pin khi ở chế độ nền, chính vì vậy, nếu không sử dụng thường xuyên hoặc điện thoại đang gặp các sự cố về pin, người dùng được khuyến khích nên cân nhắc loại bỏ hoặc tắt các ứng dụng này.

Cách ngăn các ứng dụng làm cạn kiệt nguồn pin smartphone

Nhiều người có thể đang cân nhắc liệu có nên xóa các ứng dụng này khỏi điện thoại thông minh của mình để giải phóng bộ nhớ và thời lượng pin hay không. Mặc dù không được mở nhưng mọi ứng dụng Android đều hoạt động ở chế độ nền. Điều này được thể hiện rõ qua việc các ứng dụng như Instagram và Facebook, WhatsApp thường xuyên gửi cho bạn các thông báo liên quan.

Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục nhưng nên lưu ý rằng làm như vậy sẽ khiến bạn không nhận được thông báo cho đến khi bạn vào lại nền tảng. Để tắt hoạt động nền trên các ứng dụng, người dùng tiến hành thực hiện các bước sau:

  1. Nhấn cài đặt trên điện thoại thông minh Android của bạn.
  2. Chuyển đến “Pin” trong menu.
  3. Chọn “Tối ưu hóa mức sử dụng pin” trong “Cài đặt nâng cao” từ menu. Lưu ý: Ứng dụng tối ưu hóa sẽ ít hao pin hơn, nhưng một số chức năng dưới nền sẽ bị hạn chế.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Laptop HP Elitebook 630 G9 – Trải nghiệm sử dụng có quá tốt ?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!