Tin công nghệ

5 yếu tố giúp cho các website xuất hiện trên Google Discover

Google-Discover

Google Discover là nguồn cung cấp dữ liệu được cá nhân hoá ở mức độ cao. Do đó, mọi nội dung, thông tin xuất hiện phù hợp với người dùng. Vậy cách để nội dung trên website xuất hiện trên Discover như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết nhé! 

Đáp ứng các yêu cầu của Google Discover

Nội dung 

Đối với những người làm nội dung Discover cần biết tới tôn chỉ Content is King. Nội dung cho Discover đa dạng, các website có thể làm tin tức cập nhật thông tin liên tục. Ngoài ra, có thể là nội dung thủ thuật, kinh nghiệm hay bán hàng trên website. Nội dung trên website chỉ xuất hiện trên Discover khi thực sự hữu ích, đáng tin cậy.   

Tác giả 

Tác giả là một yếu tố quan trọng giúp nội dung được đánh giá cao trong  Google Discover. Trước đây, các website khai báo đơn giản bằng một thẻ Author cho mỗi bài viết. Nhưng từ năm 2020, Google sử dụng này để đánh giá, xếp hạng chất lượng nội dung. 

Google-Discover-2

Trong thẻ Author phải thể hiện đầy đủ profile tác giả của website đó. Google sẽ đánh giá tới các nội dung trên profile cũng như các thông tin tác giả chia sẻ trên trang MXH,… Vì vậy, hãy viết những nội dung có chuyên môn vào profile để được xếp hạng vị trí cao trên Discover. 

Mạng xã hội 

Khi website của bạn đã có nội dung tốt, tác giả chuyên nghiệp thôi chưa đủ. Bạn cần quan tâm tới sự xuất hiện thông tin trên social. Bởi Discover phân phối dựa trên dữ liệu cá nhân hóa nên việc chia sẻ nội dung trên social rất có lợi. 

Google sẽ mất ít thời gian để tìm kiếm những cá nhân phù hợp với nội dung của bạn. Đồng thời dễ dàng tiếp thị các nội dung đến đông đảo công chúng trên mạng xã hội. 

Tiêu chuẩn kỹ thuật 

Bên cạnh nội dung, bạn cần đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của Google Discover. Cụ thể: tốc độ thu thập dữ liệu, trải nghiệm trên trang, hình ảnh chất lượng, dữ liệu có cấu trúc,… 

Google-Discover-3

Google News 

Google News là sản phẩm tin tức được Google dùng làm cung cung cấp cho Discover. Do đó, nội dung trên website của bạn dạng tin tức hàng ngày có thể đăng ký Google News. Tuy nhiên, nếu website của bạn không phải là tin tức thì vẫn có thể vào Discover bình thường. 

Tạm Kết 

Hiện nay, đa phần người dùng đang thay đổi thói quen tiếp nhận thông tin thụ động hơn chủ động. Vì vậy, bạn có thể thử sức với Google Discover để tiếp cận với người dùng nhiều hơn. Có thể đây sẽ là nơi giúp cho website của bạn phát triển hơn trong tương lai. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé! 

XEM THÊM: Điện thoại GẬP của OPPO: chụp ảnh có ĐẸP không ?!

Hãy Follow Kênh Youtube Hoàng Hà Channel để có thêm những đánh giá chân thực trước khi mua sản phẩm nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!