Tin công nghệ

Apple sẽ không cho cài ứng dụng bên thứ ba tại Mỹ

40572-93406-iphone-14-vs-pro-xl-1660183673-246-width1280height720

Apple sẽ không cho cài app bên thứ ba trên iPhone. Điều này sẽ áp dụng cho các điện thoại iPhone tại Mỹ. Như vậy là, nếu tin đồn về việc Apple cho phép cài ứng dụng bên thứ ba, sẽ chỉ áp dụng cho châu Âu.

Quy định chặt chẽ

Nhờ vào điều luật về Thị trường số của EU, Apple sẽ phải cho phép cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba, không xuất phát từ chợ App Store vào iPhone. Hành động này, được biết dưới cái tên sideloading, sẽ mở ra một thế giới mới cho người dùng iPhone. Ít nhất là người dùng châu Âu. Còn với người dùng Mỹ, đó sẽ là một tương lai quá xa vời.

ios-17-cho-phep-iphone-cai-dat-ung-dung-tu-ben-thu-ba-2
Việc cài ứng dụng bên thứ ba có lẽ sẽ chỉ xuất hiện tại châu Âu với iPhone

Kể từ năm 2007, nếu muốn cài ứng dụng bên thứ ba vào iPhone, người dùng phải jailbreak điện thoại. Vậy nên khi có thông tin Apple buộc phải cho cài app thứ ba trên iPhone, nhiều người dùng đã hy vọng. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất, điều đó chỉ xảy ra với iPhone tại Châu Âu. Apple sẽ không muốn tự làm khó bản thân bằng việc mở rộng tính năng này toàn cầu.

Luật về Thị trường số chỉ áp dụng tại châu Âu. Vì thế, phần lớn người iPhone trên toàn cầu sẽ không thể cài app bên thứ ba.

Điều luật oái oăm

Hơn thế nữa, Apple không hẳn muốn đầu hàng dễ dàng tại châu Âu. Theo nguồn tin, thậm chí Apple sẽ thu tiền của các nhà phát hành ứng dụng muốn đưa sản phẩm của mình lên iPhone. Đây là điều cực kỳ bất ngờ vì Android hay Windows chưa ai làm điều đó. Một phương án được thảo luận là Apple có thể sử dụng định dạng profile của ứng dụng để quyết định xem nguồn gốc của ứng dụng. Từ đó có thể charge tiền của nhà phát triển nếu họ cung cấp 1 ứng dụng trên App Store

Cuối cùng, Apple có thể làm tất cả những điều này một cách thầm lặng. Apple có thể không công bố tính năng sideload app tại Hội nghị WWDC họ tổ chức hàng năm vào tháng 6. Thay vào đó, Apple sẽ thông báo thẳng cho các lập trình viên.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Macbook Air M2 – Macbook quốc dân năm 2023

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!