Tin công nghệ

Apple sắp tới hạn phải kích hoạt tính năng cài ứng dụng bên thứ 3 trên iOS

Theo nguồn tin mới từ Bloomberg, Apple đang chuẩn bị chia App Store thành 2 phiên bản riêng biệt để người dùng iPhone / iPad ở châu Âu có thể tải ứng dụng của bên thứ 3.

Trong bản tin “Power On” của tờ Bloomberg, nhà báo Mark Gurman cho biết, Apple đang chuẩn bị thực hiện các thay đổi cho App Store‌ ở EU để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA). Kế hoạch này sẽ được Apple triển khai “trong vài tuần tới” và hãng sẽ chia App Store thành 2 phiên bản. Cụ thể, App Store sẽ có một phiên bản dành cho các nước châu Âu và một phiên bản khác dành cho các nước còn lại trên thế giới.

blank

Tuần trước, CEO Tim Cook đã gặp Margrethe Vestager – Phó chủ tịch điều hành của Liên minh châu Âu tại Apple Park. Chuyên trang MacRumors cho biết, bà Vestager đã nhắc nhở Tim Cook về nghĩa vụ sắp tới của Apple là cho phép người dùng cài đặt các cửa hàng ứng dụng của bên thứ 3 và các ứng dụng sideload theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số. Bên cạnh việc cài đặt ứng dụng, Apple cũng phải cho phép các phương thức thanh toán khác hoạt động trên hệ điều hành của họ

Ngoài Liên minh châu Âu, báo cáo của tờ Nikkei Asia cho biết, Nhật Bản cũng đang chuẩn bị các quy định mới để buộc Apple cho phép người dùng tải ứng dụng bên thứ 3 trên iOS. Tương tự Liên minh châu Âu, Nhật Bản cũng muốn Apple phải cho phép các nhà phát triển ứng dụng triển khai các phương thức thanh toán khác trong ứng dụng của họ.

Theo: MacRumors, 9to5Mac

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!