Mở hộp & Đánh giá

Giá 4 triệu chơi game đỉnh cao!

ASUS ROG Phone 2 là chiếc điện thoại được ra mắt vào năm 2019, thời kỳ bùng nổ của Gaming Phone. Sản phẩm được đánh giá rất cao với nhiều yếu tố đầu tiên trên thế giới, chẳng hạn như màn hình OLED 120Hz và chipset Snapdragon 855+. Sau bốn năm, người dùng vẫn có thể sở hữu chiếc máy này trên các sàn thương mại điện tử. Với giá chỉ 4 triệu đồng, ROG Phone 2 là chiếc điện thoại đáng mua hàng đầu phân khúc, phù hợp cho cả nhu cầu chơi game hay giải trí.

Hiệu năng vẫn mạnh

Ở thời điểm mới ra mắt, ROG Phone 2 là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới trang bị Snapdragon 855 Plus. ASUS cũng vô cùng hào phóng khi trang bị tối đa 12GB RAM và 1TB bộ nhớ trong cho sản phẩm này.

blank

Mình khá bất ngờ khi trải nghiệm vuốt chạm trên ROG Phone 2 vẫn có độ mượt mà nhất định. Các thao tác đóng, mở ứng dụng, chuyển cảnh hay khởi động Camera trên chiếc máy này cho ra tốc độ nhanh và hiếm khi bị trễ. Cùng thời điểm đó, chiếc Google Pixel 4XL của mình (chạy Snapdragon 855) đã bắt đầu xuất hiện tình trạng giật, lag nhẹ khi sử dụng.

blank

Với Snapdragon 855+, đây cũng là chiếc điện thoại chơi game tốt nhất trong phân khúc 4 triệu đồng.

Thứ nhất, con chip này vẫn đáp ứng tốt nhiều tựa game phổ biến trên Play Store. Máy thậm chí còn bật được 90FPS trong PUBG Mobile và 120FPS trong LMHT: Tốc Chiến và chơi khá ổn định. Đây là điều mà LG V60, Redmi K20 Pro hay Pixel 4XL không hề làm được.

FPS trung bình và nhiệt độ tối đa với một số tựa game trên ASUS ROG Phone 2

FPS trung bình
LMHT: Tốc Chiến
(Trung bình, 60FPS)
59,2
PUBG Mobile
(Thấp, 90FPS)
84,2
Genshin Impact
(Thấp, 45FPS)
43,6

Thứ hai, ROG Phone 2 cung cấp rất nhiều công cụ dành cho mục đích chơi game. Máy tích hợp ứng dụng Armoury Crate nhằm tuỳ chỉnh tần số quét, tốc độ mạng hay GPU cho từng tựa game. Chế độ X Mode giúp ưu tiên phần cứng hệ thống nhằm đảm bảo quá trình chơi được tốt nhất. Ngoài ra, máy cũng có hai nút trigger cảm ứng tương tự ROG Phone 6 hay ROG Phone 7.

blank

Thứ ba, chiếc máy này có dung lượng pin 6.000mAh. Mặc dù đã bị hao mòn theo thời gian, song viên pin này vẫn đem lại thời lượng sử dụng tốt kể cả khi chơi game hay dùng làm việc, giải trí. Người dùng cũng có thể đẩy nhanh tốc độ sạc với hai cổng USB-C nằm bên cạnh hông và mặt dưới máy.

blank

Điểm trừ lớn nhất về phần mềm trên ROG Phone 2 là máy chỉ chạy sẵn Android 9. Đây là điểm thua thiệt khi những mẫu máy ra mắt cùng năm đều đã có Android 11, Android 12. Thậm chí, Google Pixel 4XL còn được cập nhật lên Android 13.

Màn hình ổn, loa rất hay

Thông số màn hình trên ROG Phone 2 có thể coi là “bá chủ” trong phân khúc. Chỉ với 4 triệu đồng, người dùng đã sở hữu một tấm nền AMOLED 1 tỷ màu, kích thước 6,59 inch, độ phân giải Full HD+ và tần số quét lên đến 120Hz. Thậm chí, màn hình máy cũng được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 6. Đây là điều mà nhiều mẫu máy tầm trung hiện tại không làm được.

Chất lượng hiển thị trên ROG Phone 2 nằm ở mức khá. Mật độ chi tiết máy tái tạo khá tốt, màu sắc có phần hơi rực và không bị biến dạng khi đổi góc nhìn. Không quá nổi bật như LG V60 hay Galaxy S10+, song màn hình OLED trên ROG Phone 2 đủ sức vượt mặt những Redmi Note 12 hay Redmi K40 cùng phân khúc.

blank

Tuy nhiên, ROG Phone 2 lại có một điểm tốt hơn tất cả những cái tên còn lại, đó là loa. Máy đem lại âm lượng rất lớn, chất âm ấm, tái tạo đủ các dải treble, mid và bass. Đặc biệt, khi đẩy âm lượng lên mức tối đa, ROG Phone 2 không gặp tình trạng rè hay xé âm như nhiều mẫu máy giá rẻ khác. Sẽ không sai khi nói rằng bộ loa kép trên chiếc máy này còn tốt hơn nhiều mẫu máy tầm trung khác đang bán trên thị trường.

Thiết kế có nét truyền thống

Ngoại hình trên ROG Phone 2 vẫn giữ lại những “DNA” đặc trưng của Gaming Phone. Đó là những hoạ tiết cắt xẻ mạnh phía mặt lưng, cụm camera đa góc cạnh và đèn LED RGB nằm ngay tại logo. Tuy nhiên, những yếu tố trên ROG Phone 2 được làm ở mức vừa đủ, khiến máy vẫn mang dáng dấp của một chiếc điện thoại thông thường chứ không phân hoá mạnh như sau này.

blank

Một ưu điểm khác trên ROG Phone 2 là máy có tới hai cổng sạc USB-C: một chiếc nằm ở cạnh dưới, một chiếc đặt ở cạnh trái. Tuy nhiên, cổng bên trái lại không được ASUS che phủ bởi bất kỳ miếng nhựa nào. Khi dùng máy bằng tay trái, ngón cái của mình thường xuyên chạm vào cổng này, gây cấn và cảm giác không thật sự thoải mái.

Điểm trừ lớn nhất về thiết kế trên ROG Phone 2 đến từ cảm giác cầm nắm. Máy nặng tới 240 gram, tức là còn cao hơn cả iPhone 15 Pro Max, Galaxy S23 Ultra hay Xiaomi 14 Pro. Điều này tác động rất nhiều trải nghiệm cầm nắm. Đặc biệt, khi dùng ROG Phone 2 để xem phim trên giường, mình đã không dưới hai lần làm rơi máy.

Camera đủ dùng

Bản chất là Gaming Phone nên ROG Phone 2 không tập trung quá nhiều về camera. ASUS trang bị cho chiếc máy này hai camera sau với độ phân giải lần lượt 48MP (chính) và 13MP (siêu rộng). Khá may mắn là thiết bị vẫn hỗ trợ quay video với độ phân giải tối đa 4K@60fps không bị giới hạn ở FullHD@30fps như một vài mẫu máy giá rẻ khác.

blank

Tạm kết: ASUS ROG Phone 2 – chiếc điện thoại hàng đầu trong phân khúc 4 triệu

Nhìn chung, ROG Phone 2 vẫn là một chiếc máy tốt và đem lại nhiều giá trị sử dụng ở thời điểm hiện tại. Khi mức giá chỉ còn quanh mốc 4 triệu đồng, sản phẩm có thể cạnh tranh sòng phẳng với những mẫu máy khác như LG V60, Galaxy S10+ hay kể cả Redmi Note 12 chính hãng. Tất nhiên, ROG Phone 2 vẫn có một số điểm trừ mà đáng kể nhất là việc chỉ chạy sẵn Android 9 đã lỗi thời.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!