Mở hộp & Đánh giá

Dimensity 9300 cho hiệu suất và độ ổn định thấp trong bài kiểm tra hiệu năng

Mới đây, YouTuber Sahil Karoul đã đăng tải video ngắn trên nền tảng X về bài kiểm tra hiệu năng chipset Dimensity 9300 của vivo X100 Pro. Đáng chú ý, chipset mới đến từ MediaTek đã giảm hiệu suất xuống 46% chỉ sau 2 phút kiểm tra hiệu năng.

Kiểm tra hiệu năng của Dimensity 9300

Cụ thể, trong bài thử nghiệm hiệu năng, Sahil Karoul đã sử dụng ứng dụng CPU Throttling Test để kiểm tra hiệu suất cũng như độ ổn định của chipset Dimensity 9300. Sau hơn 2 phút thử nghiệm, các lõi CPU trên chipset này đã giảm xuống mức lần lượt là 1,20Ghz (4 lõi), 1,50Ghz (3 lõi) và 1 lõi xuống 0,60Ghz. Bên cạnh đó, hiệu suất tối đa sau 2 phút của Dimensity 9300 chỉ dừng ở mức 46%, con số này khá thấp nếu so sánh với chipset cao cấp khác. Ví dụ, trong bài kiểm tra hiệu năng bằng CPU Throttling Test của GSMArena, các mẫu smartphone trang bị Snapdragon 8 Gen 2 thường đạt khoảng 80% hiệu suất sau hơn 10 phút thử nghiệm.

Ngoài Sahil Karoul, YouTuber C4ETech cũng đăng tải video đánh giá chiếc vivo X100 Pro cũng như hiệu suất của chipset Dimensity 9300. Khi kiểm tra hiệu năng, chipset này đều đạt điểm cao hơn Snapdragon 8 Gen 3 trong ứng dụng GeekBench 6 AnTuTu Benchmark V10. Thế nhưng, độ ổn định CPU của Dimensity 9300 chỉ đạt 40,4% trong bài kiểm tra Wild Life Extreme Stress Test.

blank
Độ ổn định của Dimensity 9300 trên vivo X100 Pro, ảnh: C4ETech English

Từ những thông tin trên, có thể thấy việc chuyển sang thiết kế All Big Core (chỉ trang bị lõi lớn, không có lõi tiết kiệm điện) của MediaTek đã khiến người dùng khá thất vọng vì hiệu suất và độ ổn định của Dimensity 9300 không cao như mong đợi. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, ứng dụng CPU Throttling Test được thiết kế để ép tất các lõi CPU chạy hết công suất để xác định xem bộ xử lý có ổn định khi sử dụng các tác vụ nặng hay không. Vì vậy, người dùng có thể yên tâm sử dụng vì chipset này vẫn đáp ứng được nhu cầu trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Theo: Notebookcheck, GSMArena

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!