Tin công nghệ

FBI cảnh báo người dùng không nên sử dụng sạc ở các nơi công cộng

Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) tuần trước vừa cảnh báo người dùng không nên sử dụng các cổng USB công cộng vì các rủi ro bảo mật và phần mềm độc hại. FBI cho biết, các cổng sạc công cộng trong khách sạn, sân bay và trung tâm thương mại có thể chứa hàng loạt mã độc cho điện thoại. Tài khoản Twitter của FBI tại thành phố Denver chia sẻ: “Kẻ xấu có cách để cài mã độc vào cổng USB công cộng, từ đó cài phần mềm theo dõi lên thiết bị của người dùng. Hãy tự mang các phụ kiện sạc và cắm vào ổ điện”

Hiện nay, các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Mac đều đã được tích hợp tính năng bảo mật USB, từ đó ngăn cổng lightning truyền dữ liệu sau một giờ nếu thiết bị không được mở khoá. Tuy nhiên sẽ không loại trừ khả năng vẫn bị nhiễm mã độc trong khi thiết bị đang được sử dụng và có kết nối với cổng sạc công cộng.

Nếu cổng USB công cộng được sử dụng để truyền phần mềm độc hại tới máy tính, điện thoại, máy tính bảng, tin tặc có thể truy cập vào dữ liệu trên thiết bị và lấy đi tên đăng nhập, mật khẩu, email. Thậm chí nghiêm trọng hơn là đánh cắp tiền từ các tài khoản ngân hàng, ví điện tử, và nhiều thứ khác.

Cũng trên trang web của mình, FBI cảnh báo cần đề phòng tương tự đối với các trạm sạc miễn phí. Không nên dùng Wi-Fi công cộng để truy cập vào các tài liệu và giao dịch nhạy cảm; không nên sử dụng chung một mật khẩu cho nhiều tài khoản; không nhấn vào các đường link lạ trong tin nhắn và email.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!